Quảng cáo

Báo Indo thừa nhận sự thống trị của bóng đá Việt Nam ở khu vực ĐNÁ

Chủ nhật, 15/12/2019 18:20 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Indonesia lại một lần nữa khẳng định Việt Nam đang là vị vua của bóng đá Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

VIDEO: Văn Hậu lập cú đúp vào lưới U22 Indonesia (VTC1)

Năm 2019 đã kết thúc với bóng đá Việt Nam không thể ngọt ngào hơn với tấm HCV lịch sử ở môn bóng đá nam SEA Games 30. Trong trận chung kết, các cầu thủ U22 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 3-0 để giành HCV ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á sau 60 năm chờ đợi.

Chiến tích này của HLV Park Hang Seo và học trò lại 1 lần nữa tái khẳng định ngôi vị số 1 của bóng đá Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á, sau chức vô địch AFF Cup giành được vào năm ngoái. Ngay cả chính truyền thông của Indonesia cũng phải thừa nhận sự thật này. Tờ báo thể thao nổi tiếng của Indonesia - Bola Sports viết:

"Kể từ khi được HLV Park Hang Seo dẫn dắt vào năm 2017, ĐT Việt Nam đã giành được rất nhiều thành tích đáng tự hào. Có thể nói Việt Nam đang thống trị bóng đá ở khu vực Đông Nam Á và đã có những điểm sáng ở sân chơi châu lục trong vòng 2 năm qua.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa Việt Nam vào tới chung kết U23 châu Á, Bán kết Asian Games 2018, Tứ kết ASIAN Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018, hay mới đây nhất là tấm HCV SEA Games 30 được tổ chức ở Philippines.


Nếu xét về cấp độ ĐTQG sự thống trị của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á thật sự là rõ rệt. Theo thống kê, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đang bất bại mỗi khi phải đối đầu với các đối thủ tới từ Đông Nam Á.

Trong số 13 trận đấu đối đầu với các đội bóng trong cùng khu vực, Việt Nam giành tới 10 chiến thắng và 3 trận hòa, đạt tỉ lệ chiến thắng lên tới 76,69%, ghi 24 bàn và chỉ để thủng lưới 7 lần. Những thống kê này cho thấy họ xứng đáng trở thành vị vua của khu vực Đông Nam Á".

Với những thành tích đáng tự hào vừa qua, bóng đá Việt Nam đang đặt mục tiêu vươn mình ra sân chơi châu lục. Trước mắt HLV Park Hang Seo và học trò sẽ là VCK U23 châu Á 2020 tổ chức tại Thái Lan. Đây cũng là vòng loại cho Olympic Tokyo 2020. Vì vậy mà NHM đang rất kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ tái lập thành tích 2 năm trước để giành vé tham dự giải đấu danh giá vào mùa hè sang năm.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo Báo indonesia VCK U23 Châu Á U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT