Quảng cáo

Báo Hàn: 'Làm chủ ĐNÁ, Việt Nam đang hướng tới Olympic và World Cup'

Thứ ba, 17/12/2019 12:23 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Hankooki của Hàn Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam nên hướng tới những sân chơi lớn hơn như Olympic hay World Cup sau khi đã làm chủ khu vực Đông Nam Á.

Highlight: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (HTV)

Bóng đá Việt Nam kết thúc năm 2019 không thể tuyệt vời hơn với tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi. Chiến tích này một lần nữa khẳng định vị trí số 1 của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á sau chức vô địch AFF Cup 2018. Chưa dừng lại ở đó, Việt Nam cũng đã leo lên vị trí thứ 94 trên BXH FIFA và lọt vào top 14 của khu vực châu Á.

Với những thành tích đáng tự hào thời gian vừa qua, truyền thông Hàn Quốc cho rằng bóng đá Việt Nam nên hướng tới những sân chơi cao hơn như Olympic hay World Cup ở thời điểm hiện tại. Tờ Sports.Hankooki viết:

"Tấm HCV ở SEA Games 30 đã nối dài chuỗi thành tích đáng tự hào của bóng đá Việt Nam trong 2 năm vừa qua. Với tầm nhìn của HLV Park Hang Seo, Việt Nam hiện tại đang hướng tới những sân chơi lớn hơn như Olympic hay World Cup. Sau khi làm chủ bóng đá khu vực Đông Nam Á, không có lý do gì để bóng đá Việt Nam không tiến ra Thế giới vào thời điểm này.

Vào tháng 1 tới đây, U23 Việt Nam sẽ tham dự VCK U23 châu Á được tổ chức tại Thái Lan. Top 3 đội bóng mạnh nhất sẽ cùng với Nhật Bản đại diện cho châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020. U23 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu này với cương vị là đương kim á quân và nằm cùng bảng với Triều Tiên, Jordan và UAE.


Nếu đội U23 đang nhắm tới Olympic, thì ĐTQG Việt Nam lại đang hướng tới mục tiêu World Cup 2022 tại Qatar. Hiện tại họ đang dẫn đầu bảng đấu của mình với 3 chiến thắng, 2 trận hòa và đang có cơ hội lớn để lọt vào vòng loại cuối cùng.

Đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ tham dự Olympic hay Wolrd Cup trước đây. Vì vậy, đây sẽ là thách thức và mục tiêu cao nhất mà HLV Park Hang Seo và đội bóng của mình hướng tới thời gian sắp tới".

Hiện tại, HLV Park Hang Seo và các cầu thủ U23 Việt Nam đang tập huấn ở Hàn Quốc để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Ngày 22/12, thầy trò HLV Park Hang Seo trở về TP HCM tiếp tục tập luyện đến ngày 1/1 sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự giải đấu. Trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á sẽ là cuộc đọ sức với U23 UAE.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam U23 Việt Nam VCK u23 châu Á Vòng loại WC 2022 Olympic tokyo 2020 Park hang seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT