Quảng cáo

Báo châu Á: 'Văn Hậu đã tạo ra lịch sử cho bóng đá Việt Nam'

Thứ tư, 18/12/2019 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Fox Sports Asia cho rằng việc Văn Hậu ra sân ở trận đấu đêm qua đã tạo ra một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Khoảnh khắc Đoàn Văn Hậu lần đầu được ra sân trên đất Hà Lan (Nguồn: Roelof de Vries)

Đêm hôm qua, Đoàn Văn Hậu đã có lần đầu tiên được ra sân thi đấu trong đội hình của SC Heerenven ở cúp Quốc gia Hà Lan. Trong khoảng 5 phút thi đấu ít ỏi trên sân, Đoàn Văn Hậu đã thi đấu rất cố gắng và nhận được rất nhiều sự cổ vũ của các khán giả tại Hà Lan. Trận đấu này SC Heerenveen đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đội bóng hạng dưới Roda JC.


Màn chào sân của Văn Hậu tại Hà Lan vào đêm qua đã gây ấn tượng mạnh với truyền thông châu Á. Tờ Fox Sports Asia cho rằng, hậu vệ của Việt Nam đang có những bước tiến chậm mà chắc ở trời Âu và rất có thể anh sẽ tạo ra lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Tờ báo thể thao nổi tiếng châu Á viết:

"Văn Hậu đã có màn ra mắt CLB SC Heerenveen vào tối qua. Kể từ khi chuyển tới CLB của Hà Lan, hậu vệ của Việt Nam chủ yếu tham dự các trận đấu của đội dự bị. Tuy nhiên, những bước tiến chậm mà chắc của cầu thủ này đang dần dần được công nhận từ BHL SC Heerenveen.

Tối qua, Văn Hậu đã viết nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, khi được vào sân ở phút thứ 89 để thay cho Sherel Floranus và thi đấu những phút cuối cùng trong chiến thắng 2-0 của SC Heerenveen trước Roda JC.


Vào cuối tuần này Heerenveen sẽ gặp Heracles ở giải VĐQG Hà Lan. Hy vọng rằng Văn Hậu sẽ tiếp tục thể hiện tốt trên sân tập và được ra sân thi đấu ở giải đấu cao nhất của Hà Lan".

Sau trận đấu, Đoàn Văn Hậu tỏ ra rất hạnh phúc: "Khi được thi đấu tại một giải bóng đá có đẳng cấp rất cao như ở Hà Lan thì em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Sau lần đầu này, em sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ, cố gắng để được thi đấu nhiều hơn nữa và em cũng mong muốn rằng nhiều cầu thủ Việt Nam hơn sẽ được đi ra nước ngoài mà cụ thể là được sang Hà Lan để chơi bóng".

Hy vọng với màn ra mắt ngày hôm qua sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho Đoàn Văn Hậu được ra sân thi đấu tại trời Âu trong giai đoạn sắp tới của mùa giải 2019-2020.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn hậu SC heerenveen Lịch thi đấu VĐQG Hà Lan Báo châu Á Fox Sports Asia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT