Quảng cáo

Báo châu Á bất ngờ so sánh HLV Park với Jose Mourinho

Thứ bảy, 18/01/2020 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, tờ Live Sport Asia đã chỉ ra những điểm giống nhau giữa HLV Park Hang Seo và "người đặc biệt" Jose Mourinho.

Highlights U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên - nguồn: VTV

HLV Park Hang Seo chính thức trở thành thuyền trưởng của ĐT Việt Nam từ năm 2017. Sau hơn 2 năm làm việc, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa bóng đá Việt Nam trở thành số 1 của Đông Nam Á, cùng với đó là những thành tích ấn tượng tại sân chơi châu lục. Chức vô địch AFF Cup 2018, tấm HCV SEA Games 30 hay top 8 tại ASIAN Cup 2019 là những minh chứng cho thành công của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam.

"Phù thủy" người Hàn Quốc áp dụng cho ĐT Việt Nam lối chơi phòng ngự phản công chủ động, với một đội hình có tổ chức bài bản khiến các đối thủ luôn cảm thấy khó chịu mỗi khi đối đầu. Chiến thuật này khiến cho tờ Live Sport Asia liên tưởng tới "người đặc biệt" - HLV Jose Mourinho. Mới đây tờ báo thể thao của châu Á đã có những so sánh giữa hai vị HLV tài năng này. Live Sport Asia viết:

"Giống như HLV nổi tiếng của bóng đá Thế giới - Jose Mourinho, HLV Park Hang Seo tôn thờ lối chơi phòng ngự, cùng với những phả phản công nhanh sắc sảo và một đội hình được tổ chức rất bài bản. Tất cả những chỉ đạo chiến thuật đều được đưa ra trực tiếp bởi cả hai HLV khi họ thường có thói quen đứng sát đường biên để chỉ đạo. Chính phong cách này đã đem về những chức vô địch và danh hiệu cho các đội bóng mà họ dẫn dắt".


Tuy vậy, tờ báo này cũng nhắc tới việc Jose Mourinho chỉ thành công ở một CLB trong chu kỳ 3 năm, và đặt ra dấu hỏi với HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam, đặc biệt là sau thất bại tại VCK U23 châu Á 2020 vừa qua.

"Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo liệu có tiếp bước con đường của HLV Jose Mourinho, khi thành công chỉ kéo dài trong 3 năm. "Người đặc biệt" đã dẫn dắt rất nhiều CLB lớn trên Thế giới như Manchester United, Real Madrid, Inter Milan,.... nhưng thời gian tại vị của ông ở những đội bóng này là không dài. Đây là điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam không muốn đối mặt đặc biệt là với những gì mà HLV Park Hang Seo đã làm được cho bóng đá Việt Nam suốt hơn 2 năm vừa qua".

Bị loại ngay từ vòng bảng ở VCK U23 châu Á 2020 là thành tích thấp nhất mà bóng đá Việt Nam phải nhận dưới thời HLV Park Hang Seo. Tuy vậy, đây sẽ là động lực để HLV Park Hang Seo, các thành viên trong BHL và các cầu thủ của ĐT Việt Nam quyết tâm hơn ở những giải đấu sắp tới. Đặc biệt là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, giải đấu mà ĐT Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội để tiến vào vòng tiếp theo. Cùng với đó là việc bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020 vào cuối năm.



Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV park Hang Seo Jose mourinho U23 Việt Nam ĐT Việt Nam báo châu á Live sport asia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo