Quảng cáo

Bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 có giá trên trời

Thứ ba, 21/04/2020 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Bản quyền trình hình của AFF Cup 2020 có mức giá quá cao khiến cho các đài truyền hình tại Việt Nam gặp khó trong việc mang giải đấu tới đông đảo người hâm mộ.

ĐT Việt Nam có 2 giải đấu lớn trong năm 2020 là AFF Cup và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Nếu như vòng loại của giải đấu lớn nhất Thế giới đã được Next Media mua bản quyền và phát sóng phục vụ người hâm mộ, thì AFF Cup 2020 hiện vẫn chưa có đơn vị nào sở hữu bản quyền tại Việt Nam.

Được biết, hiện tại đang có 3 đơn vị truyền thông của Việt Nam, trong đó có VTV, đang cạnh tranh khốc liệt để sở hữu bản quyền truyền hình của giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, khúc mắc trong việc này chính là mức giá quá cao mà phía đối tác đưa ra.

Ban quyen truyen hinh aff cup 2020 gia 5 trieu USD

Cụ thể, bản quyền truyền hình của AFF Cup 2020 được định giá lên tới 5 triệu USD (khoảng 115 tỷ VNĐ). Đây là mức giá cao chưa từng có trong lịch sử các kỳ AFF Cup và cũng có phần hơi phi lí vào thời điểm hiện tại.

Sức hút và sức nóng của AFF Cup 2020 đã bị giảm đi đáng kể khi LĐBĐ Thái Lan tỏ ra không mặn mà với giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Mới đây, họ vừa tuyên bố Thai League sẽ diễn ra cùng lúc với AFF Cup 2020. Điều này đồng nghĩa với việc, ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ không cử đội hình mạnh nhất tham dự giải đấu này.

Không chỉ riêng "Voi chiến", ngay cả Việt Nam, Malaysia hay Philippines cũng sẽ gặp khó khi rất nhiều trụ cột cũng đang thi đấu tại Thai League, và khả năng cao sẽ không thể tham dự AFF Cup 2020. Điều này khiến chất lượng chuyên môn của giải đấu sẽ giảm đi đáng kể.

Hiện tại, cuộc chiến bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 tại Việt Nam vẫn hết sức căng thẳng. Các đơn vị truyền thông vẫn đang nghe ngóng tình hình chứ chưa đưa ra tuyên bố gì cụ thể. Tuy vậy, nhiều khả năng người hâm mộ Việt Nam vẫn sẽ được theo dõi toàn bộ AFF Cup 2020 trên truyền hình.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFF Cup 2020 bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 VTV
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo