Quảng cáo

AFC khen ngợi ĐT Việt Nam sau chiến thắng tại VL Olympic 2020

Thứ sáu, 07/02/2020 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã dành nhiều lời khen cho ĐT nữ Việt Nam sau khi giành vé tham dự trận playoff vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Highlight: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar (Nguồn: KFA)

Chiều ngày 6/2, ĐT nữ Việt Nam đã có trận đấu quan trọng tại vòng loại Olympic Tokyo 2020 với đối thủ là đội tuyển Myanmar. Chỉ cần giành chiến thắng trước đội bóng cũng tới từ Đông Nam Á, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ giành vé tham dự trận Play-off giải đấu này.

Trước một đối thủ quen thuộc, ĐT nữ Việt Nam thi đấu tự tin và làm chủ hoàn toàn trận đấu. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Ngân Thị Vạn Sự, sau tình huống đánh đầu dũng mạnh ở phút thứ 62 của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cô cho ĐTQG Việt Nam.

Nu viet nam 1-0 nu myanmar

Chứng kiến chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Myanmar, LĐBĐ châu Á đã dành nhiều lời khen cho tinh thần thi đấu, cũng như chiến thuật của HLV Mai Đức Chung ở trận đấu này. Trang chủ của AFC viết:

"Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung của ĐT Việt Nam đã yêu cầu các học trò thi đấu pressing ngay từ khi tiếng coi khai cuộc được cất lên. Sự cơ động của Phạm Thị Tươi, Huỳnh Như, và Nguyễn Thị Bích Thùy đã khiến cho Myanmar gặp vô vàn khó khăn và buộc phải lùi sâu về phòng ngự ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

ĐT nữ Việt Nam thi đấu chủ động và tạo ra nhiều cơ hội trong suốt 90 phút của trận đấu. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút thứ 62, khi Ngân Thị Vạn Sự với sự nhanh nhẹn của mình đánh đầu ghi bàn thắng quyết định sau đường chuyền của Nguyễn Thị Bích Thùy.

nu viet nam 1-0 nu myanmar

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Myanmar, ĐT nữ Việt Nam đã giành quyền vào chơi ở trận playoff của vòng loại Olympic Tokyo 2020 mà không cần quan tâm tới kết quả ở cuộc đối đầu với Hàn Quốc".

Vượt qua vòng đấu bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hoàn thành mục tiêu đề ra và tiến gần hơn tới việc giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung hạnh phúc chia sẻ:

"Toàn đội phát huy truyền thống người phụ nữ Việt Nam là kiên trung, bất khuất. Việc đội tuyển vào đến đây (vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo) cũng là một thành tích lớn lao. Đội gặp khó khăn do đang trẻ hoá lực lượng và vướng nghỉ Tết cổ truyền. Dẫu vậy tất cả đã phát huy được tinh thần".

Sau trận đấu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ được nghỉ 2 ngày trước khi có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với chủ nhà Hàn Quốc vào ngày 9/2. Đây sẽ là cơ hội quý báu để các cầu thủ trẻ của HLV Mai Đức Chung tích lũy kinh nghiệm trước một đối thủ đẳng cấp của châu lục.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nữ Việt Nam 1-0 nữ Myanmar ĐT nữ Việt Nam HLV Mai đức chung AFC Vòng loại olympic tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT