Quảng cáo

Phó TTK FIFA: 'Sức mạnh của Việt Nam đang xích lại gần với Thế giới'

Thứ sáu, 08/11/2019 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Phó Tổng thư ký FIFA - Ông Mattias Grafström cho rằng với sự tiến bộ trong thời gian qua, trình độ bóng đá Việt Nam đang tiệm cận các đội bóng khác trên Thế giới.

VIDEO: Phó Tổng thư ký FIFA đánh giá cao sức mạnh của bóng đá Việt Nam (Nguồn: VFF)

Hôm nay (8/11), buổi lễ trao giải AFF Awards Night 2019 sẽ được diễn ra tại Hà Nội. Tới dự buổi trao giải còn có sự góp mặt của Phó Tổng thư ký FIFA - Ông Mattias Grafström. Trước khi buổi lễ diễn ra, ông đã có một vài chia sẻ với VFF về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Đầu tiên, Phó Tổng thư ký FIFA tỏ ra rất ấn tượng với sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình: "Tôi đã từng có mặt trong trận chung kết AFF Cup 2018 và chứng kiến không khí tuyệt vời trên sân Mỹ Đình, khi ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia. Khoảng cách từ sân Mỹ Đình đến khách sạn chúng tôi ở rất ngắn. Nhưng chúng tôi phải mất 30-40 phút mới có thể về đến nơi. Không khí CĐV Việt Nam rất tuyệt vời, cuồng nhiệt”.

AFF Awards Night 2019, Mattias Grafström, Phó TTK FIFA, ĐT Việt Nam, FiFA, VFF

Đánh giá về sự phát triển của bóng đá Việt Nam, ông Mattias Grafström chia sẻ: "Tôi cho rằng Việt Nam đang có sẵn những nguồn lực để phát triển từ phía các chuyên gia cũng như bản thân các CLB. Các bạn không cần quá nhiều sự giúp đỡ, chỉ cần lấy sự phát triển của các CLB làm gốc. Nhìn chung bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á đang phát triển tốt. Sức mạnh của bóng đá Việt Nam đang xích lại gần hơn với các đội trên thế giới”

Thực sự bóng đá Việt Nam đang có sự phát triển vượt bậc trong 2 năm trở lại đây. Với bóng đá nam, chúng ta đang là đương kim á quân U23 châu Á, lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại kỳ ASIAD vừa qua, cũng như vào tới tứ kết ASIAN Cup 2019. Không những thế, ĐT Việt Nam còn là đội bóng số 1 Đông Nam Á khi vô địch AFF Cup 2018.

Còn với bóng đá nữ, ĐT nữ Việt Nam cũng đã giành lại vị trí số 1 từ tay ĐT Thái Lan tại giải Đông Nam Á vừa kết thúc cách đây vài tháng. Bên cạnh đó, U19 nữ Việt Nam cũng vừa tham dự VCK U19 châu Á. Tuy không thể vượt qua vòng bảng, nhưng những gì mà các cô gái trẻ đã thể hiện được đánh giá là rất có triển vọng để tiến xa trong tương lai.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFF Awards Night 2019 Mattias Grafström Phó TTK FIFA ĐT Việt Nam FiFA VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT