Quảng cáo

Malaysia và Indonesia nhận án phạt nặng từ FIFA

Thứ tư, 08/01/2020 14:27 PM (GMT+7)

Mới đây, ĐT Malaysia và Indonesia đã chính thức nhận án phạt từ FIFA vì các vi phạm diễn ra tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Màn hỗn chiến của CĐV Indonesia và Malaysia trên sân Bung Karno

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã đưa ra án phạt cho 2 đội tuyển của khu vực Đông Nam Á là Malaysia và Indonesia sau những vi phạm diễn ra tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với Malaysia, sau sự cố an ninh ở trận tiếp đón Indonesia (19/11), cùng với đó là việc HLV trưởng Tan Cheng Hoe không dự họp báo sau trận thua trước Việt Nam, đội bóng này đã bị FIFA phạt 50.000 CHF (khoảng 1.2 tỷ VNĐ). Trước đó, ĐT Malaysia đã nhận cảnh cáo của FIFA với việc không đảm bảo được an ninh trên khán đại ở trận thua 1-2 trước UAE.


Trong khi đó, với việc tiếp tục tái phạm, ĐT Indonesia đã phải nhận án phạt rất nặng từ FIFA. Đội bóng xứ vạn đảo sẽ phải thi đấu 1 trận mà không có sự cổ vũ từ khán giả nhà ở vòng loại World Cup 2022, cùng với đó là 245.000 CHF (khoảng 5.8 tỷ) tiền phạt, sau sự cố an ninh ở cuộc tiếp đón Malaysia và Thái Lan. Đây là án phạt năng hơn rất nhiều của FIFA sơ với mức phạt tiền Indonesia phải nhận tại lượt trận 5/9.

Với mức phạt vừa được đưa ra, ĐT Malaysia sẽ vẫn được thi đấu dưới sự cổ vũ của 80.000 CĐV trên SVĐ Bukit Jalil ở trận đấu với Việt Nam ở lượt trận diễn ra vào ngày 31/3 tới đây. Trong khi đó, ĐT Indonesia sẽ tiếp đón UAE mà không có khán giả.

Hiện tại, sau 5 lượt trận đã qua, cục diện tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang rất khó đoán. ĐT Việt Nam với thành tích bất bại cùng 11 điểm đang có lợi thế khi đứng đầu bảng. Bám đuổi ngay phía sau là 2 đội bóng cũng đến từ khu vực Đông Nam Á là Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm).

Đội bóng duy nhất ngoài Đông Nam Á ở bảng đấu này là UAE đang đứng thứ 4 với 6 điểm. Trong khi đó, Indonesia đã chính thức hết cơ hội vượt qua vòng loại khi đứng cuối bảng và chưa có được điểm số nào.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 26/3, ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ. Trong khi đó, Malaysia sẽ tới làm khách trên sân của UAE, còn Thái Lan sẽ tiếp đón Indonesia trên sân nhà. Đây sẽ là cơ hội để Malaysia và Thái Lan thu hẹp khoảng cách hoặc vượt qua Việt Nam trên BXH.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT