Quảng cáo

Malaysia tìm được 'quân xanh' chất lượng trước khi đấu Việt Nam?

Thứ hai, 02/03/2020 07:38 AM (GMT+7)

Nhiều khả năng ĐT Malaysia sẽ thi đấu giao hữu với Yemen trước khi tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Theo dự kiến ban đầu, ĐT Malaysia sẽ có trận đấu giao hữu với Bahrain vào ngày 21/3, để chuẩn bị cho 2 cuộc đối đầu quan trọng với UAE và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, vào phút chót, đội bóng Tây Á đã "hủy kèo" với thầy trò HLV Tan Cheng Hoe vì lo sợ những diễn biến phức tạp của virus COVID-19. Việc này khiến cho quá trình chuẩn bị của ĐT Malaysia đối mặt với nhiều thách thức.

DT Malaysia giao huu Yemen

Hiểu được những khó khăn đang phải đối mặt, LĐBĐ Malaysia đã gấp rút liên hệ để tìm đối thủ giao hữu với đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm và thuyết phục, LĐBĐ Malaysia đang tiến gần tới việc mời ĐT Yemen tham dự trận giao hữu sắp tới. Trước đó, họ đã từng tính tới phương án thi đấu với một CLB thuộc giải VĐQG UAE.

ĐT Yemen hiện tại đang xếp thứ 144 Thế giới trên BXH của FIFA. Trong khi đó ĐT Malaysia chỉ đứng thứ 154. Chính vì vậy đây có thể coi là "quân xanh" chất lượng của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe.

Chia sẻ trên tờ Metro, quản lý của ĐT Malaysia - ông Datuk Yusoff Mahadi cho biết: "Tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đã liên hệ được với Yemen để thi đấu giao hữu với ĐT Malaysia sắp tới. Đây là một đội bóng rất tốt ở châu Á.

malaysia giao huu yemen

Trước đó, chúng tôi đã tính đến phương án thi đấu với một CLB của UAE. Tuy nhiên như vậy ĐT Malaysia sẽ không được tính điểm trên BXH FIFA. Chính vì vậy mà chúng tôi muốn tìm một ĐTQG để thi đấu giao hữu. Trận đấu này sẽ được diễn ra tại UAE hoặc Yemen, trước khi Malaysia tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á".

Hiện tại, đoàn quân cua HLV Tan Cheng Hoe đang đứng thứ 2 tại bảng G với 9 điểm sau 5 trận đã đấu, và kém Việt Nam 2 điểm. Hai trận đấu sắp tới với UAE (26/3) và Việt Nam (31/3) sẽ có ý nghĩa rất quan trọng tới tham vọng đi tiếp của Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT