Quảng cáo

LĐBĐ Thái Lan nao núng vì kiện tụng

Thứ ba, 30/06/2020 16:20 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thái Lan (FAT) mới đây đã bị đơn vị sở hữu bản quyền Thái Leauge - TrueVisions dọa kiện vì không cho giải đấu sớm trở lại gây tổn thất lớn về kinh tế.

TrueVisions hiện giữ toàn bộ bản quyền phát sóng các giải đấu chuyên nghiệp Thai League và các giải đấu cúp. Hợp đồng của họ và LĐBĐ Thái Lan sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Tuy nhiên, việc các giải bóng đá của Thái Lan phải tạm hoãn đã khiến cho kênh thể thao hàng đầu xứ chùa vàng tổn thất nặng nề về kinh tế.

Chính vì vậy, mới đây họ đã gửi thư tới LĐBĐ Thái Lan khẳng định nếu mùa giải Thai League 2020 không sớm trở lại và kết thúc trong năm nay như hợp đồng ký kết, thì kênh này chỉ trả một phần tiền bản quyền truyền hình.

Thai Lan kho so vi kien tung

Bên cạnh đó, TrueVisions cũng sẽ tiến hành pháp lý khởi kiện FAT nếu vẫn giữ ý định lùi Thai League đến tháng 9 mới nối lại thi đấu và kết thúc vào tháng 5 năm sau như các giải VĐQG ở châu Âu.

Trước sự việc này, chủ tịch FAT- ông Somyot Poompunmuang cương quyết từ chối yêu cầu của TrueVisions khi tuyên bố: “Thai League 2020 không thể thi đấu lại trong vòng 2 tuần tới. Vì phải tuân thủ những quy định về giãn cách xã hội, và quy trình nối lại thi đấu từng bước theo chỉ dẫn của cơ quan y tế chính phủ Thái Lan.

Ngoài ra, nếu nối lại thi đấu trong vòng 2 tuần tới thì các CLB ở Thai League cũng không thể có cầu thủ ngoại nào, vì hiện đa số đều trở về nước chưa thể trở lại Thái Lan do hạn chế đi lại hiện nay khắp thế giới vẫn chưa gỡ bỏ”.

Hành động của TrueVisions hoàn toàn hợp lý vì nếu giải đấu kéo dài tới sang năm, họ sẽ vi phạm hợp đồng với các đối tác quảng cáo đã ký từ đầu mùa giải. Một khoản mất mát lớn về kinh tế là điều khó tránh khỏi trong trường hợp này.

Bất đồng giữa 2 bên hiện vẫn đang đi vào ngõ cụt, và không loại trừ các bên phải kéo nhau ra tòađể nhờ phân xử.

VIDEO: Đặng Văn Lâm bắt như 'lên thần' tại Thái Lan (Nguồn: MTUTV)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT