Quảng cáo

Cuộc chiến nhiều duyên nợ giữa Indonesia và Malaysia

Thứ tư, 04/09/2019 20:02 PM (GMT+7)

Những trận đấu giữa Indonesia và Malaysia luôn diễn ra rất quyết liệt và gay cấn.

Indonesia và Malaysia nằm ở bảng G vòng loại WC 2022 cùng với Việt Nam, Thái Lan và UAE. Trong lịch sử, 2 đội bóng này đã gặp nhau 95 lần kể từ nằm 1957 với ưu thế nghiêng về Indonesia với 39 chiến thắng so với 35 của Malaysia. Hãy cùng điểm lại 5 trận đấu gần nhất giữa 2 kình địch này.

1.Malaysia 3 – 0 Indonesia – AFF Suzuki Cup 2010 (26/12/2010)

Trận đấu này là 1 trong những trận đấu quan trọng nhất lịch sử bóng đá Malaysia. Nó đánh dấu lần đầu tiên đội tuyển này lọt vào chung kết AFF Cup sau khi thất bại vào năm 1996. Sau hiệp 1 đầy khó khăn, với những tình huống ăn miếng trả miếng giữa 2 bên, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước ở phút 61 của trận đấu. Norshahrul Idlan Talaha cướp bóng của hậu vê Indonesia ở gần đường biên ngang trước khi thực hiện đường chuyền dọn gỗ cho Safee Sali ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Sau khi có được bàn mở tỉ số những “chú hổ” chơi càng thăng hoa. Họ liên tục dồn ép Indonesia và 2 bàn thắng sau đó như 1 hệ quả tất yếu. Chiến thắng 3-0 trong trận lượt đi giúp cho Malaysia gần như chạm 1 tay vào chức vô địch AFF Cup 2010.

2. Indonesia 2-1 Malaysia – AFF Suzuki Cup 2010 (29/12/2010)

Tuy vậy các học trò của Alfred Riedl (HLV trưởng Indonesia thời điểm đó) không buông xuôi một cách dễ dàng. Hai đội gặp lại nhau 3 ngày sau đó tại Jakarta. Sân vận động Gelora Bung Karno Stadium đã không còn chỗ trống với hơn 88.000 khán giả cổ vũ và khích lệ đội chủ nhà để thực hiện màn lội ngược dòng. Họ cần một bàn thắng sớm để nâng cao tinh thần và gần như đã có được điều đó khi được hưởng 1 quả penalty vào phút thứ 19. Tuy vậy trên chấm phạt đền Firman Utina lại không thắng được thủ thành Khairul Fahmi. Để rồi khi hiêp 2 vừa bắt đầu Safee Sali ghi bàn thắng nâng tổng tỉ số lên 4-0 chấm dứt mọi hy vọng của Indonesia. Dù sau đó đội chủ ghi được 2 bàn thắng nhờ công của Mohammad Nasuha và Muhammad Ridwan nhưng cũng không thể ngăn cản Malaysia lần đầu tiên đăng quang ngôi vô địch AFF cup.

3. Malaysia 2-0 Indonesia – AFF Suzuki Cup 2012 (1/12/2012)

Lần gần nhất Malaysia đánh bại Indonesia là ở kỳ AFF Suzuki cup 2012 trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Trận đấu quyết định đội nào sẽ lọt vào vòng bán kết. Các học trò của Rajagobal vươn lên dẫn trước vào phút thứ 27 khi Mahalli Jasuli thực hiện tình huống tạt bóng từ phía cánh phải cho Azamuddin Akil băng vào đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Sau đó 3 phút; Mahalli nâng tỷ số lên 2-0 khi đánh bại thủ môn Wahyu Nugroho ở cự ly gần. Chiến thắng này giúp cho Malaysia giành vị trí thứ 2 bảng B, xếp sau Singapore. Tuy nhiên sau đó họ để thua Thái Lan 3-1 ở bán kết và không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch.

4. Indonesia 2-0 Malaysia – Giao hữu quốc tế (14/09/2014)

Đây là một cuộc trạm chán nảy lửa giữa Malaysia và Indonesia trên sân Gelora Delta Stadium vào tháng 9/2014. Ở hiệp 1 Malaysia đã thiếu may mắn khi cú đệm lòng ở cự ly gần của Norshahrul Idlan Talaha lại chạm xà ngang. Sau đó đến lượt Azamuddin Akil dứt điểm vọt xà ở cự ly gần.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, thì sang hiệp đấu thứ 2 thảm họa đã tới với các cầu thủ Malaysia khi trung vệ Muslim Ahmad phản lưới nhà vào phút thứ 61. Bàn thắng thứ hai đến 2 phút sau đó khi Samsul Arif đánh đầu thành công sau pha tạt bóng của Tony Sucipto.

5. Indonesia 3-0 Malaysia – Giao hữu quốc tế (06/09/2016)

Lại là một trận đấu giao hữu vào tháng 9 và chiến thắng lại thuộc về Indonesia. Malaysia không hiểu điều gì đã xảy ra khi Indonesia ghi 3 bàn vào lưới họ chỉ trong 21 phút. Các học trò của Alfred Riedl vươn lên dẫn trước chỉ 6 phút sau khi bóng lăn với bàn thắng của Boaz Solossa. Năm phút sau đó Boaz Solossa kiến tạo cho Irfan Bachdim nâng tỷ số lên 2-0. Bachdim sau đó trả lễ đồng đội của mình khi kiến tạo cho Boaz Solossa hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu này.

"Quý độc giả có thể tham gia dự đoán kết quả trận Thái Lan - Việt Nam để nhận những phần thưởng giá trị. Link dự đoán tại đây"
Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT