Quảng cáo

Cựu HLV Thái Lan: 'Tránh được Việt Nam ở bán kết là điều tốt'

Thứ ba, 15/10/2019 15:07 PM (GMT+7)

Chuyên gia và cựu HLV Thái Lan đánh giá Việt Nam sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chiếc HCV SEA Games 30 tại Philippines.

Highlights U22 Việt Nam vs U22 UAE - Tư liệu: Next Sports

Cách đây vài tiếng, buổi lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 đã diễn ra. ĐT U22 Việt Nam sẽ nằm ở bảng tử thần cùng với Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào và Brunei. Đây là lần thứ hai liên tiếp U22 Việt Nam ở cùng bảng với Thái Lan và Indonesia. Trước đó 3 đội đã gặp nhau tại vòng loại U23 châu Á 2020. Đội bóng của HLV Park Hang Seo khi đó đã giành chiến thắng trước cả 2 đối thủ.

Ngay sau khi buổi lễ bốc thăm kết thúc, cựu HLV trưởng của U22 Thái Lan – ông Worrawoot Srimaka đã có những chia sẻ với Siamsport về bảng đấu tử thần của SEA Games 30. HLV Worrawoot Srimaka chính là người đã dẫn dắt U22 Thái Lan giành HCV SEA Games 29 tại Malaysia vào 2 năm trước.

“Theo quan điểm cá nhân tôi, bảng đấu này không quá khó với Thái Lan. Việt Nam vẫn sẽ là đối thủ số một của chúng ta. Họ sẽ cạnh tranh trực tiếp với Thái Lan cho vị trí đầu bảng và rất có thể nó sẽ được quyết định bằng những chỉ số phụ. Vì vậy tôi nghĩ Thái Lan sẽ có nhiều cơ hội hơn vì hiện tại chúng ta đang có nhiều cầu thủ tấn công rất chất lượng.”

SEA Games 30, KQ bốc thăm chia bảng sea games, U22 Việt Nam, U22 Thái Lan, HLV Thái Lan

“Còn với Indonesia, tôi thấy rằng họ không thay đổi quá nhiều so với những năm trước đây. U22 Indonesia không quá đáng sợ để Thái Lan phải quan tâm. Điều tôi lo ngại nhất chính là mặt sân thi đấu. Các cầu thủ sẽ thi đấu trên cỏ nhân tạo và đây sẽ là bất lợi đối với Thái Lan.”

Đồng quan điểm với HLV Worrawoot Srimaka, cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan – ông Charnvit Pholchewin  cho biết: “Việt Nam sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí đầu bảng với Thái Lan. Việc cùng bảng với họ cũng là một điều tốt khi chúng ta sẽ không phải gặp Việt Nam ở bán kết.

SEA Games 30, KQ bốc thăm chia bảng sea games, U22 Việt Nam, U22 Thái Lan, HLV Thái Lan

Trong quá khứ Việt Nam đã từng thua Myanmar hay Malaysia ở những trận đấu loại trực tiếp. Nhưng thời điểm hiện tại, tôi tin rằng Việt Nam và Thái Lan là 2 đội mạnh nhất và sẽ gặp nhau ở trận chung kết SEA Games 30 sắp tới."

Môn bóng đá nam sẽ diễn ra từ ngày 25/11-10/12. Đối với Thái Lan và Việt Nam, SEA Games 30 sắp tới còn là bước chạy đà quan trọng cho VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu năm sau.

Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30:

SEA Games 30, KQ bốc thăm chia bảng sea games, U22 Việt Nam, U22 Thái Lan, HLV Thái Lan

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng