Quảng cáo

HLV Park chọn ai thay thế Duy Mạnh ở trận đấu với Malaysia?

Thứ hai, 02/03/2020 07:55 AM (GMT+7)

Với chấn thương của Duy Mạnh, HLV Park Hang Seo sẽ rất đau đầu để chọn ra phương án thay thế trung vệ của Hà Nội FC tại ĐT Việt Nam ở trận đấu với Malaysia sắp tới.

VIDEO: Tình huống khiến Duy Mạnh sớm rời sân trong trận Siêu cúp (Nguồn: VTV)

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, trận lượt về giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra. Ba điểm ở cuộc đọ sức này sẽ giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo tiến gần hơn tới mục tiêu tiến vào vòng loại cuối cùng.

Ai thay the Duy Manh o DTQG

Tuy nhiên, mới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc đã nhận thêm 1 tin không vui đến từ hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã gặp phải chấn thương khá nặng khi tham dự trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2020. Nhiều khả năng trung vệ của CLB Hà Nội sẽ không kịp bình phục để góp mặt ở trận đấu với Malaysia sắp tới.

Duy Mạnh cùng với Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng là bộ ba trung vệ ưa thích của HLV Park Hang Seo trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 đang diễn ra. Việc thiếu vắng một trong 3 mắt xích quan trọng nơi hàng phòng ngự sẽ khiến HLV Park Hang Seo đau đầu trong việc lựa chọn những cầu thủ thay thế.

Thời điểm hiện tại, phương án khả thi nhất mà chiến lược gia người Hàn Quốc có thể sử dụng chính là đồng đội của Duy Mạnh tại Hà Nội FC - Nguyễn Thành Chung. Thời điểm hiện tại, phong độ của Thành Chung đang là rất ổn định.

Ai thay the Duy Manh o DTQG

Anh vừa chơi 1 trận xuất sắc tại Siêu cúp Quốc gia 2020 cùng Hà Nội FC. Trước đó, Thành Chung cũng là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Trung vệ của Hà Nội FC cho thấy anh không chỉ phòng ngự chắc mà còn có khả năng tham gia tấn công rất tốt ở giải đấu vừa qua.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng có thể sử dụng Đoàn Văn Hậu như 1 trung vệ. Đây không phải một vị trí quá lạ lẫm với hậu vệ trẻ 20 tuổi của bóng đá Việt Nam.

Thời gian qua trong màu áo của Jong Heerenveen, Đoàn Văn Hậu liên tục được sử dụng trong vai trò trung vệ. Cầu thủ quê Thái Binh đã thi đấu tương đối xuất sắc và góp công lớn vào thành tích giành 4 chiến thắng liên tiếp của đội bóng ở giải dự bị của Hà Lan. Tại SEA Games 30, HLV Park Hang Seo cũng đã từng thử nghiệm phương án này và thu được kết quả rất tốt.

Ai thay the Duy Manh o DTQG

Ngoài 2 cầu thủ kể trên, HLV Park Hang Seo còn có những phương án khác như Huỳnh Tấn Sinh, Bùi Hoàng Việt Anh hay Lê Ngọc Bảo. Tuy nhiên đây đều là những cầu thủ trẻ và còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Việc sử dụng nhóm cầu thủ tại vòng loại World Cup 2022 sẽ mang lại rủi ro lớn cho ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT