Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: ‘Bóng đá nữ Việt Nam cũng cần có GĐKT’

Thứ hai, 07/10/2019 08:19 AM (GMT+7)

HLV Mai Đức Trung cho rằng bóng đá nữ Việt Nam cũng cần có GĐKT để có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Chiều 4/10 vừa qua, giải bóng đá nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2019 đã kết thúc tốt đẹp. Đội Thành Phố Hồ Chí Minh 1 giành ngôi vô địch với 30 điểm sau 12 vòng đấu. Đứng thứ hai là CLB Hà Nội với 28 điểm và thứ ba là CLB Than khoáng sản Việt Nam với 23 điểm. Kết thúc giải, các cầu thủ sẽ có khoảng 1 tuần để nghỉ ngơi trước khi tập trung ĐTQG nữ Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 30 sắp tới.

Bóng đá nữ Việt Nam, Bóng đá nữ SEA Games 30, SEA Games 30, HLV Mai Đức Chung

Đến sân để theo dõi vòng đấu cuối cùng của giải, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam – ông Mai Đức Chung đã có những nhận xét về giải đấu năm nay, cũng như mục tiêu và kế hoạch của đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 30 sắp tới.

Giải đấu năm nay các đội thi đấu rất sòng phẳng, chuyên môn rất tốt. Những trận đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt. Điều đáng mừng là những VĐV chúng tôi dự định sẽ gọi tập trung tới đây đều không gặp chấn thương. Đấy là một điều mà những người làm chuyên môn như chúng tôi rất là phấn khởi. Trong tay tôi đã có danh sách triệu tập ĐT nữ Việt Nam sắp tới và sẽ được công bố vào ngày 7/10.”

Theo lịch, ngày 9/10 tới đây ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó 2 ngày, đội tuyển sẽ di chuyển về Quảng Ninh để tập luyện, chủ yếu là về thể lực. Ngày 18/10, HLV Mai Đức Chung và học trò sẽ quay trở lại Hà Nội để tiếp tục tập huấn. Dự kiến vào đầu tháng 11, ĐT nữ Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với ĐT nữ Ấn Độ trước khi sang Phillipines tham dự SEA Games 30.

Đánh giá về các đối thủ trong khu vực, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tất cả các đối thủ ở SEA Games lần này đều đầu tư rất mạnh mẽ. Đặc biệt là chủ nhà Phillipines. Trong đội hình của họ 2/3 các cầu thủ là Phi kiều và họ thi đấu rất tiến bộ tại giải Đông Nam Á vừa qua. Ngoài ra, Thái Lan vẫn là đối thủ số 1 của ĐT nữ Việt Nam. Sau thất bại trên sân nhà, họ tuyên bố sẽ đầu tư mạnh mẽ tại SEA Games 30 để lấy lại vị thế của mình tại khu vực Đông Nam Á.”

Bóng đá nữ Việt Nam, Bóng đá nữ SEA Games 30, SEA Games 30, HLV Mai Đức Chung

Chia sẻ về khó khăn của bóng đá nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung nói: “Cái khó của ĐT nữ Việt Nam là cách huấn luyện ở trên tuyển khác với ở CLB. Đấy là điều mà chúng ta cần phải điều chỉnh. Tôi nghĩ chúng ta cần một GĐKT về bóng đá nữ để vạch ra kế hoạch, lộ trình rõ ràng cho bóng đá nữ Việt Nam. Như vậy ĐT nữ Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.”

Bóng đá nữ tại  SEA Games 30 sẽ có 8 đội tuyển tranh tài, được chia thành 2 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. Hai đội bóng giành thứ hạng cao nhất sẽ lọt vào trận bán kết. Các trận vòng bảng diễn ra từ ngày 28/11 đến 4/12, hai trận bán kết diễn ra vào ngày 6/12, hai trận tranh HCĐ và HCV được tổ chức vào ngày 9/12.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng