Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: 'Quyết định của ông Park phải được tôn trọng'

Thứ bảy, 26/10/2019 09:59 AM (GMT+7)

Cựu HLV Lê Thụy Hải đã đưa ra nhận xét về những tranh cãi liên quan tới danh sách triệu tập ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

VIDEO: Quang Hải thể hiện kỹ thuật khéo léo trong lúc khởi động (Thực hiện: Thế Trung)

Ngay sau khi HLV Park Hang Seo công bố danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu với UAE và Thái Lan, rất nhiều tranh cãi đã xảy ra từ phía người hâm mộ. Những cầu thủ thi đấu rất tốt tại V-League 2019 như Minh Vương, Văn Quyết, Mạc Hồng Quân,... không được HLV người Hàn Quốc triệu tập lần này. Điều đó đã khiến NHM bóng đá cảm thấy khó hiểu.

Với kinh nghiệm nhiều năm trên băng ghế chỉ đạo, HLV Lê Thụy Hải đã đưa ra những đánh giá xung quanh vấn đề này. Ông cho rằng, ĐT Việt Nam đang đạt được những kết quả rất tốt thời gian qua, vì vậy hãy tôn trọng các quyết định của ông Park. Trao đổi với Saostar, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ:

"Tuyển Việt Nam rõ ràng đang rất tốt, tạo được thành tích thì không có lý do gì để phản bác các quyết định của HLV Park Hang Seo. Ông ấy rõ ràng có tính toán rất kỹ từ bản danh sách tuyển Việt Nam lẫn U22 Việt Nam. Ông Park đang cân đối từ U22 Việt Nam đến tuyển Việt Nam cho phù hợp, cũng như tốt nhất. Ví dụ Tiến Linh xuống lại U22, còn Ngân Văn Đại góp mặt ở tuyển Việt Nam.

Danh sách ĐT Việt Nam, ĐT Việt Nam, Park Hang Seo, VL World Cup 2022, Lê thụy hải, Việt Nam vs UAE

Đó là việc không hề dễ dàng nên ông Park cần được toàn quyền quyết định. Những ai không phù hợp thì không được gọi, đó là chuyện của HLV trưởng. Ông Park đang tạo ra sự thành công cho bóng đá Việt Nam. Thế nên, các quyết định của ông Park về tuyển Việt Nam phải được tôn trọng."

Quả thật dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã và đang đạt được những kết quả vượt xa mong đợi. Hiện tại, Việt Nam đang là đội bóng số 1 của Đông Nam Á với chuỗi 13 trận bất bại khi đối đầu với các đội bóng trong khu vực. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cũng vừa mới chính thức lọt vào top 15 châu Á khi vươn lên xếp vị trí thứ 97 trên BXH FIFA Tháng 10. Với những thành tích đáng tự hào thời gian qua, không có lý do gì để NHM bóng đá Việt Nam nghi ngờ vào tài năng, cũng như các quyết định của HLV người Hàn Quốc.

Theo lịch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 28/10. Sau đó, HLV Park Hang Seo sẽ gút danh sách đội tuyển xuống còn 23 người để tham 2 dự trận đấu với UAE (14/10) và Thái Lan (19/10) cùng trên SVĐ Mỹ Đình. Đây sẽ là những trận đấu then chốt tới cơ hội tham dự vòng thứ 3 vòng loại World Cup 2002 khu vực châu Á của ĐT Việt Nam.

Danh sách 27 cầu thủ của ĐT Việt Nam:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Phạm Văn Cường (Quảng Nam)

Hậu vệ (9): Trần Văn Kiên (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lê Văn Đại (Thanh Hoá).

Tiền vệ (9): Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Ngô Hoàng Thịnh (TP.HCM).

Tiền đạo (6): Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense), Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), Nguyễn Việt Phong (Viettel), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Ngân Văn Đại (Hà Nội).

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT