Quảng cáo

FIFA đưa ra quyết định đặc biệt hỗ trợ bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 11/04/2020 08:08 AM (GMT+7)
A A+

Rất có thể LĐBĐ Việt Nam sẽ nhận được sự trợ giúp về mặt tài chính tới từ FIFA khi đang đối mặt với những khó khăn do COVID-19 gây ra.

VIDEO: Một ngày làm việc giữa thời điểm dịch bệnh của HLV Park Hang Seo (Nguồn: VTV)

Ngày 10/4 vừa qua, chủ tịch LĐBĐ Thế giới Gianni Infantino đã gửi thư cho các liên đoàn bóng đá thành viên, trong đó có VFF, nhằm chia sẻ khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra. Trong bức thứ, Ông Gianni Infantino khuyến khích tất cả các liên đoàn thành viên cùng tuân thủ nguyên tắc "Sức khỏe là ưu tiên hàng đầu"

"Chúng ta phải có trách nhiệm yêu cầu tất cả các giải đấu không được phép tiếp tục lại khi mọi thứ chưa thể ở mức an toàn 100%. Nếu chúng ta phải đợi lâu hơn, chúng ta cũng phải làm điều đó. Tiếp tục chờ đợi là điều cần làm hơn và tốt hơn là việc chấp nhận rủi ro".

Fifa giup do Viet Nam

Ngoài ra, trong bức thư này, ngài chủ tịch FIFA cũng nhắc tới kế hoạch hỗ trợ về mặt tài chính cho các LĐBĐ thành viên. Được biết, LĐBĐ Thế giới hiện tại đang có "Quỹ hỗ trợ khẩn cấp" lên tới 2,7 tỷ USD. Nhiều khả năng nó sẽ được sử dụng để giúp đỡ các liên đoàn thành viên, trong đó có Việt Nam để chống lại đại dịch COVID-19.

Ông Gianni Infantino chia sẻ: "Bóng đá trên toàn thế giới hiện tại đang bị gián đoạn. Chúng ta đang phải đối mặt với những vấn đề về tài chính ở các cấp độ khác nhau, từ các giải đấu phong trào cho đến chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng làm việc và phối hợp với các bạn để đánh giá những tác động tới tài chính, nhằm đưa ra những phương pháp ứng phó thích hợp.

FIFA sẽ luôn đồng hành cùng các bạn, tìm những giải pháp giúp đỡ các bạn. Các bạn sẽ không bao giờ đơn độc trong trận chiến này. Chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích những giải pháp để hỗ trợ các Liên đoàn thành viên một cách cụ thể và hiệu quả hơn, từ những quỹ hỗ trợ mà tôi vừa nhắc tới".

Đây là thông tin rất vui với LĐBĐ Việt Nam trong thời buổi khó khăn do COVID-19 gây ra. Các giải đấu không được diễn ra khiến cho nguồn thu của các đội bóng không có, dẫn tới kinh tế bị suy giảm. Hành động này của FIFA phần nào đó sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam vượt qua cơn khủng hoảng này.



Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA Quỹ hộ trợ khẩn cấp bóng đá Việt Nam VFF Gianni Infantino
Xem thêm
TIN NỔI BẬT