Quảng cáo

ĐT Malaysia bị từ chối giao hữu vì thứ hạng thấp trên BXH FIFA

Thứ sáu, 20/03/2020 12:54 PM (GMT+7)

Mới đây, ĐT Malaysia tiếp tục bị đối thủ từ chối đá giao hữu vì có thứ hạng thấp hơn trên BXH FIFA.

VIDEO: Malaysia 2-1 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2022). Nguồn: Astro Arena

Dù vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức hoãn các lượt trận vào tháng 3 và tháng 6, nhưng ĐT Malaysia vẫn đang tích cực tìm kiếm đối thủ để thi đấu giao hữu thời gian sắp tới.

Myanmar tu choi giao huu voi malaysia

Đội bóng mà họ nhắm tới là ĐT Myanmar. Tuy nhiên, mới đây, LĐBĐ Myanmar đã chính thức từ chối lời mời tham dự trận giao hữu sắp tới của Malaysia. Lý do được phía Myanmar đưa ra là sự bùng phát của COVID-19:

"Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia đề nghị hai bên tổ chức một trận giao hữu, nhưng chúng tôi đã phải suy nghĩ kỹ vì Covid-19 đang hoành hành. Huấn luyện viên trưởng Antoine Hey cũng không muốn mạo hiểm để tham dự trận đấu này”Tổng thư ký LĐBĐ Myanmar ông Ko Ko Thein nói.

Bên cạnh đó, việc ĐT Myanmar đang có thứ hạng cao hơn Malaysia trên BXH FIFA cũng là nguyên nhân khiến cho đội bóng này từ chối đá giao hữu.

“Nếu chúng tôi thua một đội có thứ hạng thấp hơn trên bảng xếp hạng FIFA như Malaysia, vị trí của đội tuyển Myanmar có thể bị tụt giảm. Do đó, HLV trưởng chỉ muốn đá giao hữu với đối thủ có thứ hạng cao hơn” - vị Tổng thư ký MFF nói thêm.

Myanmar tu choi giao huu voi malaysia

Hiện tại, trên BXH FIFA Myanmar đang đứng ở vị trí thứ 136, xếp trên 18 bậc so với ĐT Malaysia (154). Trong bối cảnh các giải đấu đều đang bị tạm hoãn, thì mối lo của LĐBĐ Myanmar là hoàn toàn có cơ sở.

Việc tiếp tục không tìm được "quân xanh" sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của HLV Tan Cheng Heo. Theo vị chiến lược gia này, ĐT Malaysia sẽ có nhiều thay đổi cũng như những gương mặt mới thời gian sắp tới, chính vì vậy mà ông cần được giao hữu để làm nóng trước khi bước vào các trận đấu quan trọng.

Hiện tại, ĐT Malaysia đang đứng vị trí thứ 2 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 và kém Việt Nam 2 điểm. Trận đấu sắp tới giữa 2 đội sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tham vọng tiến vào vòng loại cuối cùng của cả Malaysia và Việt Nam tại bảng đấu này.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT