Quảng cáo

Cựu HLV ĐT Malaysia không tin đội nhà đánh bại được Việt Nam

Thứ bảy, 02/05/2020 13:37 PM (GMT+7)

Cựu HLV của ĐT Malaysia ông Sathianathan lo lắng vào khả năng chiến thắng của đội nhà khi phải đối đầu với ĐT Việt Nam vào tháng 10 tới đây tại vòng loại World Cup 2022.

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Do sự bùng phát của đại dịch COVID-19, FIFA đã buộc phải thông báo hoãn các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 3 và tháng 6. Theo dự kiến, những lượt trận còn lại của vòng loại thứ 2 sẽ được diễn ra vào FIFA Days trong tháng 10 và 11 sắp tới.

Việc thay đổi lịch thi đấu gây ra không ít khó khăn trong công tác chuẩn bị của các đội tuyển. ĐT Malaysia cũng không thoát khỏi việc này, khi mọi kế hoạch của HLV Tan Cheng Hoe chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng với UAE và Việt Nam đều đã phải hủy bỏ.

Bên cạnh đó, giải VĐQG Malaysia (M-League) cũng đứng trước viễn cảnh phải hủy kết quả của mùa giải năm nay. Với những khó khăn như vậy, khiến cho cựu HLV ĐT Malaysia - ông Sathianathan không đánh giá cao khả năng chiến thắng của đội nhà trước UAE và Việt Nam.

Cuu HLV malaysia khong tin doi nha danh bai viet nam

Phát biểu trên The Star, HLV Sathianathan cho biết: "Những trận đấu với Việt Nam và UAE là rất quan trọng. Nếu được tổ chức cùng thời điểm như cũ vào tháng 3, Malaysia sẽ có cơ hội lớn. Tuy nhiên, nếu bóng đá chỉ trở lại được vào tháng 10, khả năng chiến thắng của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe là không cao.

Thông thường, chúng tôi sẽ có từ 2-3 trận giao hữu trước các trận đấu chính thức. Tưởng tượng một cầu thủ không tập luyện bài bản hay thi đấu cường độ cao trong 6-7 tháng liên tiếp, khi trở lại trong một thời gian ngắn như vậy, họ có thể đạt yêu cầu để chơi trận đấu chính thức? Tôi không nghĩ kế hoạch trở lại này sẽ tốt cho đội tuyển quốc gia".

Hiện tại, ĐT Malaysia đang đứng thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 9 điểm, kém ĐT Việt Nam 2 điểm. Họ vẫn còn cơ hội rất lớn để tiến vào vòng loại cuối cùng.

Tuy nhiên, việc phải gặp 3 đội tuyển được đánh giá cao hơn là UAE, Việt Nam và Thái Lan ở những trận đấu cuối cùng sẽ là thách thức rất lớn với ĐT Malaysia. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ phải cố gắng 200% năng lực mới vượt qua được khó khăn hiện tại.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT