Quảng cáo

Bất ngờ với mục tiêu của HLV U22 Thái Lan tại SEA Games 30

Thứ bảy, 23/11/2019 08:40 AM (GMT+7)

HLV Akira Nishino chia sẻ mục tiêu số 1 của ông và U22 Thái Lan tại SEA Games 30 không phải là bảo vệ thành công tấm HCV đã đạt được 2 năm trước tại Malaysia.

VIDEO: Thái Lan 2-1 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

Ngày hôm qua 22/11, BHL và các cầu thủ U22 Thái Lan đã lên đường sang Philippines để tham dự SEA Games 30 sắp tới. Ngay trước khi lên đường, HLV Akira Nishino đã có những chia sẻ với báo chí về mục tiêu của ông tại kỳ đại hội sắp tới.

hlv akira nishino khong dat muc tieu vo dich sea games 30

Với HLV người Nhật Bản, mục tiêu số 1 của ông tại SEA Games 30 không phải là bảo vệ thành công tấm HCV đã đạt được vào 2 năm trước ở Malaysia: "Tôi nhận thức được các CĐV Thái Lan mong muốn đội tuyển sẽ bảo vệ thành công chức vô địch tại SEA Games sắp tới. Tuy nhiên, mục tiêu số 1 của tôi là các cầu thủ sẽ không gặp phải bất cứ chấn thương nào khi kết thúc giải đấu này.

Chúng tôi chỉ có 19 cầu thủ tham dự SEA Games 30 khi Ekanit đã phải rút lui vì chấn thương. Cùng với đó là việc các cầu thủ cũng vừa kết thúc mùa giải quốc nội căng thẳng. Với lịch trình thi đấu dày đặc của SEA Games (2 ngày/1 trận) các cầu thủ sẽ đối mặt với rất nhiều nguy cơ gặp chấn thương ở giải đấu này".

Ekanit Panya khong the tham du SEA Games 30

Theo luật của SEA Games 30, khi đã chốt danh sách tham dự, các đội tuyển chỉ được 1 quyền thay đổi nhân sự ở vị trí thủ môn, còn các vị trí khác là không thể. Vì vậy mà với sự vắng mặt của Ekanit Panya, HLV Akira Nishino chỉ có 19 cầu thủ đủ điều kiện tham dự kỳ SEA Games này. Chính vì vậy mà HLV người Nhật Bản cho rằng đây là một điều luật rất thiếu chuyên nghiệp:

"Theo lịch thi đấu của SEA Games, chúng tôi phải thi đấu liên tục ngày qua ngày. Trong khi đó các đội chỉ được đăng ký 20 cầu thủ và không được thay đổi danh sách đó. Luật lệ này thật thiếu chuyên nghiệp và không phù hợp với bóng đá hiện đại. Tôi nghĩ BTC nên tạo cơ hội cho những cầu thủ mới để họ có cơ hội để phát triển và thể hiện bản thân, cũng như giúp giải đấu trở nên hấp dẫn hơn".

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, U22 Thái Lan sẽ nằm ở bảng B cùng với Việt Nam, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei. Trận đấu đầu tiên của HLV Akira Nishino và các học trò sẽ là cuộc đối đầu với U22 Indonesia vào ngày 26/11 sắp tới.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo