Quảng cáo

'Việt Nam vẫn núp dưới cái bóng quá lớn của Thái Lan'

Thứ ba, 05/05/2020 14:35 PM (GMT+7)

Tờ Sports442 nhận định ĐT Việt Nam phải vượt qua cái bóng của ĐT Thái Lan tại khu vực Đông Nam Á trước khi muốn bơi ra biển lớn.

Highlights Việt Nam vs Thái Lan (VL World Cup 2022) - nguồn: VTC

Trong hơn 2 năm vừa qua, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam không chỉ trở thành số 1 của Đông Nam Á, mà còn là một đối thủ khó chịu với mọi đội bóng ở châu lục.

Tuy nhiên, những thành tích của bóng đá Việt Nam thời gian vừa qua lại trở nên không trọn vẹn, khi thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể đánh bại được Thái Lan trong một giải đấu chính thức. Chính vì vậy mà tờ Sports442 phiên bản Tiếng Anh đã nhận định ĐT Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của Thái Lan để sẵn sàng bơi ra biển lớn.

Viet Nam van nup duoi cai bong cua Thai LAn

Sports442 tiếng Anh viết: "Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam trở thành một trong những nền bóng đá phát triển nhanh nhất của châu Á. Họ đã giành được những thành tích đáng tự hào ở cả cấp độ khu vực lẫn châu lục. Tuy vậy ĐT Việt Nam vẫn chưa thể 1 lần đánh bại được kỳ phùng địch thủ Thái Lan trong một giải đấu chính thức.

Không phủ nhận, ĐT Việt Nam đã có những tiến bộ khi dũng cảm thi đấu sòng phẳng khi đối đầu với Thái Lan. Tuy nhiên, để nói Việt Nam đã vượt qua Thái Lan vào thời điểm hiện tại vẫn còn là quá sớm.

Không phải ngẫu nhiên mà VFF luôn đặt mục tiêu làm chủ Đông Nam Á là nhiệm vụ quan trọng hàng đầuĐT Việt Nam cần phải thoát khỏi cái bóng quá lớn của Thái Lan trước khi nghĩ tới việc vươn mình ra châu lục hay Thế giới trong tương lai".

Viet Nam van nup duoi cai bong cua Thai LAn

Có thể thấy, dù bóng đá Thái Lan đang cho thấy sự sa sút thời gian gần đây, nhưng “Voi chiến” vẫn luôn là đối thủ số một, cũng như kỳ phùng địch thủ của Việt Nam. Chính vì vậy, với nhiều người việc đánh bại Thái Lan ở một giải đấu chính thức nhiều khi còn có ý nghĩa lớn hơn cả chức vô địch.

Trong 2 lần đối đầu gần nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan còn thi đấu có phần lấn lướt Việt Nam. Và phải nhờ tới may mắn và sự tỏa sáng của một vài cá nhân, đoàn quân của HLV Park Hang Seo mới giành được 1 điểm. Điều này cho thấy, bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể vượt qua được người Thái vào thời điểm hiện tại.

Xem thêm: CĐV Việt Nam và Thái Lan khẩu chiến gay gắt trên AFC

Xem thêm: Quyết định sai lầm khiến Thái Lan bị Việt Nam vượt mặt

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT