Quảng cáo

CHÍNH THỨC: AFC bác bỏ đơn khiếu nại của LĐBĐ Thái Lan

Thứ ba, 21/01/2020 16:39 PM (GMT+7)

Mới đây, AFC đã đưa ra lời giải thích cho các quyết định của trọng tài ở trận tứ kết giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia.

VIDEO: VAR khiến U23 Thái Lan ôm hận trước U23 Saudi Arabia (Nguồn: FPT)

Ở vòng tứ kết U23 châu Á 2020 vừa qua, U23 Thái Lan đã thất thủ trước U23 Saudi Arabia vì một tình huống penalty gây nhiều tranh cãi. "Không phục" với quyết định của trọng tài người Oman -  Ahmed Al-Kaf, LĐBĐ Thái Lan đã gửi đơn khiếu nại lên AFC liên quan tới cách điều hành trận đấu của vị trọng tài này.


Mới đây, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã chính thức gửi phản hồi về đơn khiếu nại của Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Theo đó, AFC khẳng định rằng các quyết định của trọng tài  Ahmed Al-Kaf là hoàn toàn chính xác, trong đó có tình huống thổi phạt đền ở phút 73 của trận đấu.

AFC thông báo: "Nếu hậu vệ kéo áo cầu thủ tấn công ở ngoài vòng cấm và vẫn tiếp tục khi cầu thủ đó vào trong vòng cấm thì các trọng tài được quyền thổi phạt đền. Trong tình huống ở phút thứ 73, trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia, sau khi nhận tư vấn của các trọng tài VAR, trọng tài Ahmed Al-Ka đã đưa ra quyết định chính xác khi cho U23 Saudi Arabia hưởng quả phạt đền đó".


Ngoài ra AFC cũng khẳng định không hề có sự thiên vị nào trong việc sắp xếp tổ trọng tài điều hành ở trận đấu đó. Ủy ban trọng tài AFC lựa chọn trọng tài tốt nhất cho trận đấu dưới sự xem xét về năng lực và kinh nghiệm của họ.

Như vậy, AFC đã chính thức bác bỏ đơn khiếu nại của LĐBĐ Thái Lan về công tác trọng tài ở trận tứ kết U23 châu Á 2020 vừa qua. Dù phải nhận thất bại nhưng đây có thể coi là giải đấu thành công với U23 Thái Lan, khi họ đã lần đầu tiên lọt vào tứ kết một kỳ U23 châu Á. Hơn hết thầy trò HLV Akira Nishino còn lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau khi gây thất vọng tại SEA Games 30 vừa qua.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan