Quảng cáo

VĐV 50 tuổi có HCV SEA Games sau gần 40 năm nhờ môn thể thao lạ

Thứ sáu, 06/12/2019 15:47 PM (GMT+7)

VĐV Christina Tham của Singapore đã phải chờ 38 năm để có được tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp.

Christina Tham lần đầu tham dự SEA Games vào năm 1981 khi cô 12 tuổi và giành được 1 tấm huy chương bạc môn bơi lội. Và bây giờ ở tuổi 50, cô trở lại SEA Games 30 và cuối cùng cũng có được tấm huy chương vàng sau 38 năm kể từ lần đầu ra mắt.

Christina Tham không chỉ có tấm HCV đầu tiên, mà còn giành được tấm HCV thứ 2 trong sự nghiệp SEA Games của cô. Cả 2 tấm HCV của cô đều có được nhờ môn hockey dưới nước, môn thể thao lạ được đưa vào SEA Games 2019 bởi chủ nhà Philippines.

sea games 30, sea games 2019, philippines, singapore, christina tham, hockey dưới nước, huy chương vàng, hcv

Lần đầu tiên giành vàng của Christina Tham cũng là lần đầu tiên hockey dưới nước được ra mắt trong lịch sử các kỳ SEA Games. Tham chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ trở lại SEA Games, ghi điểm và giành huy chương vàng. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi có thể thi đấu ở cấp độ này một lần nữa."

Christina Tham bắt đầu học bơi từ năm 7 tuổi, thời điểm cha cô suýt nữa chết đuối khi đang chèo thuyền trong chuyến đi chơi gia đình từ Singapore đến Malaysia. Bố cô không biết bơi nhưng lại không chịu mặc áo phao, sau đó, mẹ của Tham đã phải cứu ông.

Từ đó, gia đình đã cho Christina Tham học bơi. Đây là bước đầu tiên trong hành trình gần 40 năm chinh phục huy chương vàng SEA Games của VĐV 50 tuổi người Singapore, một hiện tượng thú vị của SEA Games 2019 này.

>>> Chủ nhà vô tình 'dâng mỏ vàng' cho Việt Nam

>>> Xót xa VĐV Việt Nam kiệt sức giành huy chương dù chủ nhà chơi xấu

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng