Quảng cáo

Trung vệ số 1 thế giới từng rửa bát đến đêm để có tiền

Thứ ba, 07/04/2020 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Virgil van Dijk của Liverpool tiết lộ về những ngày tháng thuở hàn vi trước khi được ký hợp đồng chuyên nghiệp và trở thành hậu vệ xuất sắc nhất thế giới.

VIDEO: Man City và Liverpool đối đầu trên FIFA

Hiện nay, Virgil van Dijk là một trong những người có thu nhập cao nhất của câu lạc bộ Liverpool. Nhưng tất nhiên không phải lúc nào cầu thủ người Hà Lan cũng được hưởng mức đãi ngộ tốt như vậy.

Nói chuyện với nhà báo Tây Ban Nha Guillem Balague, Van Dijk đã kể lại những ngày đầu của anh ấy khi bước chân vào thế giới bóng đá và cách anh ấy kiếm sống để trụ lại với đam mê. Van Dijk nói: "Khi tôi ở Groningen, tôi phải đến sân tập bằng xe đạp. Tôi dùng những đồng lương đầu tiên để thi bằng lái xe."

Virgil van Dijk, Liverpool, hậu vệ xuất sắc nhất thế giới, van dijk rửa bát

Không chỉ vậy, cầu thủ trẻ Van Dijk khi đó còn phải tự làm thêm để kiếm sống: "Và trên thực tế, trước khi ký hợp đồng đầu tiên, vào khoảng 16 tuổi, tôi phải làm việc rửa chậu, rửa bát đĩa trong một nhà hàng ở Breda. Tôi đến sân tập vào thứ Hai, thứ Ba và thứ Năm, chơi bóng vào thứ Bảy và làm thêm vào thứ Tư và Chủ nhật, từ sáu giờ đến nửa đêm."

"Tôi muốn có tiền để đi chơi vào tối thứ Bảy. Tôi đã kiếm được khoảng 350 euro một tháng và tôi rất vui với điều đó. Tôi có thể đến cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald và trả tiền cho bạn bè. Tôi bắt đầu nhận ra tiền quan trọng như thế nào, mặc dù đó không phải là điều quan trọng nhất", Van Dijk nói thêm.

Virgil van Dijk, Liverpool, hậu vệ xuất sắc nhất thế giới, van dijk rửa bát

Hiện tại, Van Dijk nhận mức lương 125.000 bảng mỗi tuần và Liverpool dự định trói chân anh bằng bản hợp đồng mới với mức lương 150.000 bảng mỗi tuần. Van Dijk không chỉ là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới về mặt chuyên môn ở thời điểm hiện tại, anh cũng đang được định giá cao nhất thị trường chuyển nhượng với giá 100 triệu euro.

>>> Chủ tịch UEFA: 'Liverpool phải được trao chức vô địch'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Virgil van Dijk Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT