Quảng cáo

'Sếp lớn' Philippines: "Chúng ta quá hiếu khách"

Thứ tư, 27/11/2019 16:21 PM (GMT+7)

Chủ nhà SEA Games 30 đang nhận rất nhiều phàn nàn về công tác tổ chức, nhưng Chủ tịch Thượng viện của Philippines thì không nghĩ như vậy.


Highlight U22 Philippines 1-1 U22 Campuchia (SEA Games 30)

Theo CNN Philippines, dân Philippines tự hào là những người hiếu khách, nhưng Chủ tịch Thượng viện và cựu vận động viên quốc gia Vicente 'Tito' Sotto tin rằng điều đó là một bất lợi khi nước này tổ chức SEA Games 30.

Sotto, người từng là thành viên của đội tuyển bowling Philippines, nói rằng: "Người Philippines quá hiếu khách, nhưng điều đó sẽ không đảm bảo chiến thắng cho đất nước chúng ta. Chúng ta muốn gì, trở thành nhà vô địch hay trở thành một nhân viên quan hệ khách hàng?"

sea games 30, sea games 2019, philippines,

Sotto nói rằng khi ông là một vận động viên quốc gia, ông đã trải nghiệm những điều tồi tệ hơn ở SEA Games mà tất cả các VĐV, cả trong và ngoài nước chủ nhà phải đối mặt. Sotto cho rằng mọi quốc gia Đông Nam Á đều có những vấn đề như Philippines khi chuẩn bị và điều hành SEA Games 30.

"Tại sao bạn nghĩ nước chủ nhà luôn thắng? Nước chủ nhà không có nghĩa vụ chăm sóc những việc như là cho họ ăn uống. Chúng ta tiêu tiền cho các bữa ăn của chúng ta và các chi phí khác như chỗ ở. Có những lúc chúng ta nên ngừng cãi nhau về những thứ nhỏ nhặt."

sea games 30, sea games 2019, tình nguyện viên sea games

Ông Sotto từng là HLV của đội tuyển Philippines ở các kỳ SEA Games 1977, 1979 và 1981. Bình luận của ông được đưa ra trong bối cảnh tràn ngập các khiếu nại về công tác hậu cần mà các đội tuyển quốc gia phải đối mặt trước lễ khai mạc vào thứ Bảy tới. Nước chủ nhà của SEA Games 2019 cũng đã bị xáo trộn bởi các cáo buộc tham nhũng, khiếu nại của các tình nguyện viên và các cơ sở thể thao chưa hoàn thành.

Chủ tịch Thượng viện tin rằng các khiếu nại của các quốc gia khác và huấn luyện viên của họ liên quan đến việc tổ chức SEA Games 30 của Philippines là một chiến lược khiến các VĐV Philippines mất tập trung.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng