Quảng cáo

Thần đồng bơi lội Việt Nam bị đuổi học khiến mất HCV

Thứ ba, 10/12/2019 06:17 AM (GMT+7)

Nguyễn Hữu Kim Sơn không thể bảo vệ tấm HCV 400m hỗn hợp nam tại SEA Games 30, nguyên nhân 1 phần là do anh có tâm lý nặng nề.

Ở SEA Games 30, Kim Sơn chỉ về thứ 3 sau đối thủ người Indonesia và người đồng đội kém mình 1 tuổi ở đội tuyển bơi lội Việt Nam là Trần Hưng Nguyên. Không những vậy, Trần Hưng Nguyên còn phá luôn kỷ lục mà Kim Sơn đang nắm giữ với thành tích 4 phút 20 giây 65.

Nội dung 400m hỗn hợp nam cũng là nội dung cuối cùng Nguyễn Hữu Kim Sơn thi đấu ở SEA Games 2019. Theo VTC, khi được hỏi về suy nghĩ sau phần thi, Kim Sơn chia sẻ: "Khoảng 4, 5 tuần trước, khi em trong giai đoạn điều chỉnh, chuẩn bị về thi đấu SEA Games 30 thì em nhận được tin sét đánh em bị đuổi học. Em gọi điện cho mẹ hỏi lý do thì nhà trường cho biết em bị đình chỉ vì nghỉ quá 45 ngày. Nhưng tới ngày thứ 60 nhà trường mới gọi báo cho gia đình em. Điều này khiến em rất bức xúc. VĐV đi học, nghỉ 20 ngày, nhà trường đã báo nhưng lần này thì không. Đình chỉ rồi mới gọi cho gia đình."

SEA Games 30, sea games 2019, việt nam, nguyễn hữu kim sơn, trần hưng nguyên, bơi lội, huy chương vàng, hcv

Theo thông tin mới nhất, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã có nhận định: "Chúng ta đã biết, VĐV thể thao, nhất là VĐV thể thao thành tích cao và chuyên nghiệp đi tập huấn và thi đấu suốt. Đấy là đặc điểm của VĐV Việt Nam. Hiện nay các quy định của ngành giáo dục đã chặt chẽ hơn, không cho phép học online nữa nên việc học của các VĐV gặp trục trặc. Quan điểm của Tổng cục TDTT là chỉ đạo các Trung tâm phải hỗ trợ tối đa cho các VĐV nếu các VĐV còn đang học phổ thông, thậm chí cả những VĐV đang học đại học.

Ông Trần Đức Phấn cũng hứa sẽ giải quyết vấn đề của Kim Sơn: "Chúng tôi sẽ chỉ đạo các Trung tâm, đặc biệt là Trung tâm huấn luyện 2 TP.HCM, Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao dưới nước giải quyết vấn đề Kim Sơn."

Tâm lý nặng nề có lẽ là một phần lý do khiến Kim Sơn không thể bảo vệ tấm HCV 400m hỗn hợp nam ở SEA Games 30. Nhưng may mắn là tấm HCV đã lọt vào tay VĐV khác của Việt Nam là Trần Hưng Nguyên.

>>> Đội hình mạnh nhất U22 Việt Nam vs U22 Indonesia

>>> Trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Indonesia: Đất nước trọn niềm vui


VIDEO: Highlight tuyển nữ Việt Nam 1-0 nữ Thái Lan

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng