Quảng cáo

Tại sao cầu thủ Hàn Quốc bị cấm đổi áo đấu với Triều Tiên?

Thứ tư, 16/10/2019 16:26 PM (GMT+7)

Lại thêm một điều kỳ quặc của trận derby Nam Bắc Hàn tại vòng loại World Cup 2022, nhưng sự việc lần này xuất phát từ Hàn Quốc chứ không phải Triều Tiên.

Trận đấu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2022 có rất nhiều yếu tố kỳ quặc so với các trận đấu thông thường.

Đầu tiên, trận đấu này không được truyền hình trực tiếp và cũng không có khán giả, tất cả đều nhằm đảm bảo an ninh tại Triều Tiên. Việc các trận đấu bóng đá được tổ chức tại Triều Tiên không được trực tiếp đã không còn là chuyện xa lạ. Cách đây không lâu, trận chung kết liên khu vực của AFC Cup giữa chủ nhà 24.5 (Triều Tiên) và Hà Nội FC cũng diễn ra mà không một đơn vị nước ngoài nào được phát sóng trực tiếp.

Triều Tiên vs Hàn Quốc, triều tiên, hàn quốc, vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Hàn Quốc thậm chí còn bị đối xử 'hà khắc' hơn bởi quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng căng thẳng. Chính vì vậy các cầu thủ Hàn Quốc được đối xử đặc biệt hơn các đội bóng khác và trận đấu không có khán giả.

Điều kỳ lạ thứ hai mà Triều Tiên dành cho những người anh em miền Nam là 'chuyến du lịch bất đắc dĩ' tại Bắc Kinh. Đội tuyển Hàn Quốc phải vòng qua Bắc Kinh trước khi đến Triều Tiên dù nếu bay thẳng từ Hán Thành (Seoul) đến Bình Nhưỡng (Pyongyang) chỉ mất 1 giờ. Tất cả các chuyến bay quốc tế đều phải quá cảnh tại Bắc Kinh trước khi hạ cánh xuống Bình Nhưỡng. Tại Bắc Kinh, cơ quan xuất nhập cảnh của Triều Tiên sẽ làm thủ tục cấp thị thực trước khi hành khách tiến hành bay đến Bình Nhưỡng.

VIDEO: Lễ chào cờ trận Triều Tiên vs Hàn Quốc. Nguồn: Joachim Bergstrom

Và rồi chính bản thân Hàn Quốc cũng đưa ra quy định kỳ quặc cho các cầu thủ của mình, đó là cuối trận không được phép đổi áo với các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Đây không phải hành động 'trả đũa' dành cho Triều Tiên mà là do Hàn Quốc không muốn vô tình làm mất lòng đối phương. Lý do cho quy định này là áo đấu của các cầu thủ Hàn Quốc được hãng Nike của Mỹ sản xuất.

Triều Tiên vs Hàn Quốc, triều tiên, hàn quốc, vòng loại World Cup 2022

Quan hệ giữa Triều Tiên và Mỹ cũng rất gay gắt. Vì thế, phía Hàn Quốc lo ngại chiếc áo do Mỹ sản xuất sẽ không được các cầu thủ Triều Tiên chào đón. Và bản thân Hàn Quốc cũng không được phép 'đưa hàng Mỹ' vào Triều Tiên bởi như vậy là vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ áp đặt với Triều Tiên.

Một số hình ảnh và video trong trận derby kỳ lạ này đã bị rò rỉ, quý độc giả có thể xem chi tiết tại đây.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT