Quảng cáo

Bế mạc SEA Games 30: Vinh danh Ánh Viên, chủ nhà trao sứ mệnh cho Việt Nam

Thứ tư, 11/12/2019 19:45 PM (GMT+7)

Kỳ SEA Games thứ 30 tại Philippines khép lại, lễ bế mạc đã diễn ra và trọng trách tổ chức kỳ Đại hội tiếp theo được trao cho Việt Nam.

Đoàn thể thao Việt Nam đã có 98 tấm huy chương vàng, vượt xa mục tiêu ban đầu và xuất sắc cán đích thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn. Không tính đến sức mạnh vượt trội và những lợi thế dành cho đoàn chủ nhà Philippines, Việt Nam đã trải qua một kỳ SEA Games có thể coi là thành công ngoài mong đợi. Niềm vui còn lớn hơn khi ở những môn thể thao trọng điểm như điền kinh, bơi lội và đặc biệt là bóng đá, chúng ta đều xuất sắc giành về những tấm huy chương vàng vô cùng danh giá.

sea games 30, sea games 2019, philippines, việt nam, bế mạc sea games 30

Nguyễn Thị Ánh Viên với 6 HCV là VĐV nữ xuất sắc nhất SEA Games 30, cô đã được vinh danh tại lễ bế mạc bên cạnh VĐV nam xuất sắc nhất là Zheng Wen của Singapore khi anh giành tổng cộng 6 HCV và 2 HCB trên đường đua xanh, bằng đúng thành tích của Ánh Viên.

Tại lễ bế mạc, nghi thức trao cờ đăng cai đã diễn ra trong 15 phút. Trong đó có phần trao và nhận cờ, chương trình ca múa nhạc của nước chủ nhà SEA Games 31, giới thiệu về đất nước, con người và thể thao Việt Nam.

Tiết mục thứ hai là song tấu đàn bầu và đàn nhị Mái đình làng Việt và ca khúc Hà Nội linh thiêng hào hoa được chuyển soạn cho đàn bầu và đàn nhị song tấu trên nền dàn nhạc dân tộc.

sea games 30, sea games 2019, philippines, việt nam, bế mạc sea games 30

Tiết mục cuối cùng là hát múa Vì một thế giới ngày mai. Dàn nam nữ múa trong trang phục thể thao trắng - đỏ mạnh mẽ cùng với sự xuất hiện trên sân khấu quốc kỳ của các quốc gia tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội. Đây là lời chào hân hoan đón các vận động viên các quốc gia Đông Nam Á cùng đến với Hà Nội - Việt Nam vào năm 2021.

SEA Games 31 sẽ diễn ra vào cuối năm 2021 tại Hà Nội và một số địa phương lân cận. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai SEA Games, lần đầu vào năm 2003.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng