Quảng cáo

Thành Chung - Jurgen Klopp của Việt Nam

Thứ hai, 02/12/2019 08:00 AM (GMT+7)

Hậu vệ của U22 Việt Nam đã ghi bàn, đây không phải điều lạ lẫm bởi Thành Chung có khả năng chơi tiền đạo.

VIDEO: Sai lầm chết người của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Nguồn: VTV

Phút 63 trong trận đấu với U22 Indonesia, Nguyễn Thành Chung gỡ hòa cho U22 Việt Nam từ cú đá phạt góc của Đỗ Hùng Dũng. Pha đánh đầu của trung vệ người Tuyên Quang mang nhiều giá trị hơn thế trong tình cảnh đội bóng áo đỏ rơi vào thế bị dẫn bàn từ sai lầm của đồng đội.

Tình huống ghi bàn của Thành Chung có thể khiến nhiều người trầm trồ bởi pha dứt điểm giống như của một tiền đạo. Nhưng thực ra, nếu coi Thành Chung là một tiền đạo thực sự thì cũng không hề sai.

SEA Games 30, sea games 2019, u22 việt nam, thành chung, jurgen klopp, u22 indonesia

Trong những buổi tập đối kháng nội bộ của U22 Việt Nam, Thành Chung thường được HLV Park Hang-seo thử nghiệm với vai trò tiền đạo và thường xuất hiện trong vòng cấm ở những tình huống cố định. Đó cũng chính là một phương án tấn công vô cùng hữu hiệu giúp HLV người Hàn Quốc có thêm những lựa chọn mỗi khi gặp bế tắc trước khung thành của đối phương.

Sở hữu chiều cao 1m82 cùng với đó là khả năng chọn vị trí và không gian cực tốt, rất nhiều thời điểm ở V.League, Thành Chung đã trở thành 'cứu tinh' của Hà Nội FC. Nhiều lần HLV Chu Đình Nghiêm xếp Thành Chung chơi tiền đạo cắm.

Khả năng chơi cả trung vệ lẫn tiền đạo của Thành Chung gợi nhớ tới Jurgen Klopp khi HLV của Liverpool còn là một cầu thủ. Có thể nói Klopp có một nửa sự nghiệp chơi trung vệ, một nửa sự nghiệp chơi tiền đạo và có không ít bàn thắng đẹp trong màu áo CLB Mainz 05.

SEA Games 30, sea games 2019, u22 việt nam, thành chung, jurgen klopp, u22 indonesia

Cái duyên ghi bàn của một trung vệ như Thành Chung là điều thú vị và điều đó gây ấn tượng với HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc từng nhận xét về Thành Chung tại vòng loại U23 châu Á 2020: "Tôi biết nhiều thời điểm Thành Chung được xếp đá tiền đạo rồi ghi bàn. Đó là điều thú vị với một cầu thủ sở trường trung vệ". Và hôm qua, Thành Chung đã không phụ lòng tin tưởng của thầy Park.

Bảng xếp hạng SEA Games 30 môn bóng đá nam - Bảng B

STTĐộiTrậnHiệu sốĐiểm
1U22 Việt Nam3+129
2U22 Thái Lan3+86
3U22 Indonesia3+26
4U22 Lào3-24
5U22 Singapore3-51
6U22 Brunei3-160

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo