Quảng cáo

SEA Games 30: Lần đầu cho eSports và chuẩn bị của Việt Nam

Thứ năm, 03/10/2019 20:51 PM (GMT+7)

Một trong những thay đổi mang tính đột phá của SEA Games 30 là sự xuất hiện của eSports - thể thao điện tử. Đó là những bộ môn nào và Việt Nam đã chuẩn bị ra sao cho sự thay đổi này?

Sự thừa nhận cho eSports Đông Nam Á

Ngày 29 tháng 9 năm 2018, tại khách sạn Marriott thành phố Pasay của Philippines, 6 môn eSports đã được chính thức công nhận là nội dung tranh huy chương tại SEA Games 30 diễn ra ở đất nước này. Mới đây, Ban tổ chức tại Philippines đã công bố lịch thi đấu cho Đại hội thể thao Đông Nam Á 2019 bắt đầu từ ngày 25/11 và kết thúc vào ngày 10/12.

6 môn thể thao điện tử này sẽ diễn ra trong 6 ngày thi đấu, bắt đầu từ 5 đến 10/12. Cụ thể, eSports tại SEA Games 30 gồm 3 nội dung đồng đội là Dota 2, Liên quân Mobile và Mobile Legends: Bang Bang và 3 nội dung thi đấu cá nhân như Hearthstone, StarCraft 2 và Tekken 7 (Thiết Quyền 7).

MZ eSport, Mocha ZD Esports, ZD Esports, Sea games 30, esport, esport sea games, esport việt nam, Sea games 2019, Mobile Legends Bang Bang, Dota 2, 496 Gaming, VEC Fantasy Main, StarCraft2, HearthStone, Tekken 7

Ngoài 6 bộ môn nói trên, sẽ có một sự kiện eSports mang tính chất biểu diễn được tổ chức xen kẽ trong các ngày thi đấu tại Trung tâm Flioil Flying V – nơi tổ chức bộ môn, nằm tại thành phố San Juan, thuộc khu vực đô thị Manila.

Đây là lần đầu tiên thể thao điện tử được đưa vào làm bộ môn thi đấu giành huy chương trong lịch sử SEA Games. Năm ngoái, eSports nhận được sự quan tâm đặc biệt khi có mặt tại ASIAD 2018 diễn ra ở Indonesia. Tuy nhiên, 6 bộ môn thi đấu trong giải gồm Liên Quân Mobile, Clash Royale, Hearthstone, Liên Minh Huyền Thoại, PES và StarCraft 2 chỉ được tính là các nội dung biểu diễn.

Việt Nam sẽ tranh tài ở những nội dung nào của eSports?

Ngay khi nhận được thông báo chính thức về 6 bộ môn thể điện tử, VTV Line – một bộ phận trực thuộc Đài truyền hình Việt Nam VTV đã được ủy quyền phối hợp với các đơn vị eSports hàng đầu Việt Nam tổ chức một giải đấu với quy mô toàn quốc để tuyển chọn những ứng viên xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam trong cả 6 môn này tham dự Đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Cuối cùng thì đến hiện tại, 6 cái tên đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games 30 ở bộ môn eSports cũng đã được hoàn thiện. Thông tin đã được xác nhận bởi ông Dương Vi Khoa - Trưởng ban eSports hiệp hội TTĐT và giải trí Việt Nam. Theo đó, đại diện các môn thể thao điện tử của Việt Nam tại SEA Games 2019 là:

Liên Quân Mobile: Mocha ZD eSports

MZ eSport, Mocha ZD Esports, ZD Esports, Sea games 30, esport, esport sea games, esport việt nam, Sea games 2019, Mobile Legends Bang Bang, Dota 2, 496 Gaming, VEC Fantasy Main, StarCraft2, HearthStone, Tekken 7

Mobile Legends Bang Bang: VEC Fantasy Main

Dota 2: 496 Gaming

StarCraftII: Trần Hồng Phúc - Lê Minh Hải

HearthStone: Lê Hồng Phát - Nguyễn Hoàng Long

Tekken 7: Nguyễn Minh Đức - Nguyễn Tấn Tài

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo