Quảng cáo

Sau hoàng tử, Brunei tiếp tục có công chúa thi đấu SEA Games 30

Thứ năm, 28/11/2019 14:28 PM (GMT+7)

Không chỉ có hoàng thân Faiq Bolkiah, đoàn thể thao Brunei tiếp tục trình diện công chúa Fadzilah Bolkiah tại SEA Games 2019.

Những ngày qua, truyền thông khu vực đã xôn xao về sự xuất hiện của hoàng thân Faiq Bolkiah trong thành phần đội U22 Brunei. Và mới đây, công chúa Brunei lại một lần nữa gây nên sự chú ý ở SEA Games 30.

Công chúa Fadzilah Lubabul Bolkiah 34 tuổi lỡ hẹn với SEA Games 29 ở Kuala Lumpur (Malaysia) hai năm trước vì chấn thương dây chằng nên rất quyết tâm thể hiện tài năng trong lần đầu ra mắt tại SEA Games 2019. Tại đại hội lần này, công chúa Brunei là thành viên đội tuyển bóng lưới (netball).

sea games 30, sea games 2019, brunei, công chúa brunei, Fadzilah Bolkiah

Hôm 27 tháng 11, dù đích thân công chúa Fadzilah đã ngự giá thi đấu nhưng tuyển bóng lưới Brunei vẫn nhận thất bại trước tuyển Singapore. Công chúa phát biểu với Channel NewsAsia: "Hai năm trước, trái tim tôi hướng về giải đấu nhưng thật không may tôi lại dính chấn thương. Vì thế việc có thể thi đấu năm nay vô cùng có ý nghĩa với tôi."

Dù là con gái của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah nhưng công chúa Fadzilah Bolkiah tỏ ra khiêm tốn: "Thành thật mà nói, tôi cũng như các cô gái khác thôi. Tôi đã quen với việc có người tháp tùng. Ban đầu, các đồng đội của tôi có chút ngỡ ngàng và giờ tôi nghĩ họ cũng quen rồi."

sea games 30, sea games 2019, brunei, công chúa brunei, Fadzilah Bolkiah

Đội tuyển netball nữ Brunei đã để thua 2 trận đấu trước Thái Lan và Singapore, tuy nhiên họ vẫn còn cơ hội lọt vào Bán kết. Chỉ có 5 đội tuyển nữ tham dự netball, sau khi đánh vòng tròn, 4 đội có thành tích tốt nhất sẽ được lựa chọn vào bán kết, với thể thức đội đứng thứ nhất gặp đội đứng thứ tư, đội thứ hai gặp đội thứ ba.

Công chúa Fadzilah tên đầy đủ là Fadzilah Lubabul Bolkiah sinh ngày 23/8/1985, là con gái của Quốc vương thứ 29 Brunei - Hassanal Bolkiah. Cha của Fadzilah là một trong những người giàu có nhất thế giới với khối tài sản trị giá hơn 20 tỷ đô la Mỹ.


VIDEO: Highlights U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng