Quảng cáo

Phút cuối thần kỳ đem về tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam

Chủ nhật, 01/12/2019 11:34 AM (GMT+7)

Nhờ chiến thuật hợp lý ở giai đoạn cuối, hai cua-rơ của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua VĐV chủ nhà để đem về tấm HCV đầu tiên.

Đinh Thị Như Quỳnh giành tấm HCV môn xe đạp băng đồng cá nhân nữ với thời gian 1 giờ 36 phút 43 giây.  Như Quỳnh là người mở hàng tấm HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam. Với thành tích này, Đoàn TTVN thưởng nóng 10 triệu đồng cho Đinh Thị Như Quỳnh.

Bước vào cuộc đua cam go, với địa hình khắc nghiệt, 2 VĐV chủ nhà Philippines dẫn đầu trong gần 4 vòng đua. Bám đuổi quyết liệt là VĐV thuộc đoàn Thái Lan và Việt Nam.

sea games 30, sea games 2019, xe đạp, huy chương vàng, Đinh Thị Như Quỳnh, Cà Thị Thơm

Chiến thuật hợp lý của Đinh Thị Như Quỳnh và Cà Thị Thơm khiến vận động viên chủ nhà không đủ sức giữ vị trí số 1 khi kết thúc cuộc đua băng đồng. Theo Zing, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp - moto thể thao Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Vũ đang có mặt tại địa điểm thi đấu nói: "Chúng tôi rất phấn khởi với thành tích này. Hai vận động viên đã nỗ lực đến giây cuối cùng".

Khi còn cách đích không xa, VĐV Philippines đã đuối sức và bị Như Quỳnh vượt lên. Nhờ vào thể lực dồi dào và sự kiên nhẫn cùng tính toán hợp lý, Quỳnh đoạt huy chương vàng và Thơm cũng lấy luôn vị trí thứ 2.

sea games 30, sea games 2019, xe đạp, huy chương vàng, Đinh Thị Như Quỳnh, Cà Thị Thơm

"Chúng ta không có lợi thế như chủ nhà. Họ đã quen địa hình, xử lý một số đoạn đua cho phù hợp. Xe đạp của đội mình không đi đường đó được, phải chạy đường vòng. Thời tiết thì nóng bức, có đoạn dốc cao nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ", ông Vũ chia sẻ.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng