Quảng cáo

Nhà vô địch Muay gia nhập IS nhận cái kết đắng

Thứ ba, 16/06/2020 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Từ vị trí của nhà vô địch võ thuật Muay Thái và kickboxing, Valdet Gashi đã tự đưa cuộc đời mình đi vào bóng tối với tổ chức khủng bố IS.

Valdet Gashi sinh ra ở Nam Tư là một võ sĩ Muay Thái và kickboxing người Đức gốc Albania. Anh từng lên ngôi vô địch thế giới 2 lần ở hạng siêu nhẹ. Valdet Gashi đã từ bỏ võ thuật để gia nhập IS vào tháng 1 năm 2015, chiến đấu tại Syria nhưng giấu giếm trong nhiều tháng, khiến gia đình cứ ngỡ anh ở Thái Lan.

Vào giữa tháng 5/2015, phóng viên đài SRF (Thụy Sĩ) đã tìm cách liên lạc với anh qua điện thoại. Gashi nói: "Tôi muốn làm một điều gì đó tốt đẹp và chết trong khi làm việc đó. Đó là những gì sẽ khiến tôi hạnh phúc". Anh cũng đề nghị bạn bè và gia đình không lên án quyết định của anh vì "họ không biết toàn bộ sự việc".

Valdet Gashi, võ thuật, Muay Thái, kickboxing, khủng bố IS

Cha của anh là ông Enver Gashi, đã cầu xin anh thông qua các phương tiện truyền thông để anh trở về với gia đình, nhưng không có kết quả. Tin buồn được báo không lâu sau đó, tháng 7/2015 nhà vô địch quyền Thái này đã bị IS hành quyết sau khi cố trốn khỏi thành phố Aleppo (Syria) cùng với một nhóm người khác.

Trong sự nghiệp boxing của mình, Valdet Gashi được trang BoxRec ghi nhận đã thi đấu 5 trận, trong đó có 4 chiến thắng và chỉ thua trong trận ra mắt năm 2009. Ở môn Muay, anh được truyền thông mô tả đã thi đấu trong 106 sự kiện tại Thái Lan.

>>> Boxing cũng là võ cổ truyền

>>> Đại cao thủ giả người nhập môn đến 'san bằng' lò võ MMA

VIDEO: Chiến thắng thuyết phục của "thánh tăng" Shi Yan Zi

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Valdet Gashi võ thuật Muay Thái kickboxing khủng bố IS
Xem thêm
TIN NỔI BẬT