Huyền thoại tennis mất chức vô địch chỉ vì bộ tóc giả

Thứ sáu, 17/04/2020 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại quần vợt người Mỹ Andre Agassi đã kể lại câu chuyện thú vị bên lề trận chung kết Pháp Mở rộng cách đây 30 năm, khi anh bắt đầu bị rụng tóc.

Năm 1992, rất nhiều người đã để mái tóc dài vàng như Agassi, nhưng ít ai biết được rằng đó là một mái tóc giả hoàn hảo để che chứng hói di truyền của anh. Và vì mái tóc giả này, trước đó dường như Agassi đã phải trả giá bằng một chức vô địch Grand Slam.

tennis, quần vợt, Andre Agassi

"Mỗi buổi sáng thức dậy, tôi phát hiện ra những sợi tóc rụng đầy trên gối, bồn rửa mặt và trên ổ cắm điện. Tôi tự độc thoại, cậu có muốn đội tóc giả không, trên sân tennis ư, rồi cũng tự trấn an rằng mình có thể làm gì được nữa", Agassi tiết lộ trong cuốn tự truyện rằng anh bắt đầu đội tóc giả tại Pháp mở rộng (Roland Garros) năm 1990, giải đấu đầu tiên anh vào tới trận chung kết.

Agassi tiến thẳng một mạch tới chung kết với những trận thắng ấn tượng nhưng trước trận chung kết, anh phát hiện ra mái tóc vàng óng của anh đang rã ra, do sử dụng sai loại dầu gội. Hoảng quá, anh phải nhờ ông anh trai Philly dùng kẹp tóc để khắc phục hậu quả. Philly không quên dặn Agassi hôm sau ra sân thì nhớ di chuyển ít thôi.

tennis, quần vợt, Andre Agassi

Mái tóc không ảnh hưởng tới tài năng của nhưng Agassi không muốn một lần nữa lại là mục tiêu dè bỉu của mọi người: "Trong khi khởi động trước trận đấu, tôi cầu nguyện. Không phải cho chiến thắng mà để mái tóc giả không bị rơi ra". Agassi lo lắng việc mình bị hói sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của anh trước truyền thông. Đó là lý do tại sao anh tiếp tục đội tóc giả trong trận chung kết.

Nhưng vì lo lắng bộ tóc giả sẽ bị rơi ra nên anh đã không thể thi đấu hết 100% phong độ. Kết quả là anh đã để thua trước Andres Gomez. Đến năm 1995, Andre Agassi mới có thể chấp nhận được sự thật và 'buông bỏ' bộ tóc giả. Với tâm lý thoải mái, thành công đến với Agassi dễ dàng hơn. Anh là tay vợt nam đầu tiên trong kỷ nguyên Mở giành chiến thắng ở cả 4 giải Grand Slam.

>>> Huyền thoại trọc đầu cải trang thành quả trứng khiến fan không nhận ra

VIDEO: Bill Gates thi đấu cùng Federer

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tennis quần vợt Andre Agassi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT