Quảng cáo

Hòa Philippines, Trung Quốc nhập tịch đồng đội cũ của Neymar

Thứ bảy, 19/10/2019 13:55 PM (GMT+7)

Mới đây đội tuyển Trung Quốc đã tiến hành nhập tịch thành công các ngôi sao bóng đá, trong đó có đồng đội cũ của Neymar ở tuyển Brazil và Vua phá lưới Europa League 2014/15.

VIDEO: Highlight Philippines 0-0 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Sau trận hòa bạc nhược với Philippines, truyền thông Trung Quốc đưa tin chính quyền nước này đã hoàn thành quá trình nhập tịch cho 4 cầu thủ gốc Brazil gồm Ricardo Goulart, Alan Carvalho, Aloisio Goncalves và Fernando Henrique. Điều này đồng nghĩa với việc, hiện Chinese Super League có tới 9 cầu thủ nước ngoài nhập tịch Trung Quốc và tất cả đều có thể chơi cho ĐTQG trong thời gian tới, nhằm phục vụ chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Trung Quốc, đội tuyển trung quốc, trung quốc nhập tịch, vòng loại world cup 2022

Sau khi nhập tịch, các cầu thủ đều có tên Trung Quốc mới, trong đó:

Ricardo Goulart: Cao Lạp Đặc

Alan Carvalho: A Lan

Aloisio Goncalves: Lạc Quốc Phú

Fernando Henrique: Phí Nam Đa

Đáng chú ý, trong 4 cái tên này có 2 'sao khủng' là Ricardo Goulart và Alan Carvalho. Trong đó, Ricardo Goulart từng được gọi lên đội tuyển Brazil còn Alan Carvalho là Vua phá lưới Europa League mùa 2014/15.

Trung Quốc, đội tuyển trung quốc, trung quốc nhập tịch, vòng loại world cup 2022

Vào ngày 11 tháng 8 năm 2010, Alan ký hợp đồng với câu lạc bộ Áo Red Bull Salzburg với mức phí không được tiết lộ. Anh đã thi đấu ở đây đến mùa giải 2014/2015, cũng là mùa giải anh cùng Romelu Lukaku chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Europa League với 8 bàn thắng, thậm chí Alan còn chơi ít phút hơn tiền đạo người Bỉ. Ngay sau đó anh chuyển tới thi đấu tại Guangzhou Evergrande tại Chinese Super League.

Cầu thủ đáng chú ý thứ 2 của Trung Quốc là Ricardo Goulart. Anh từng thi đấu tốt trong màu áo Cruzeiro và lọt vào mắt xanh của HLV đội tuyển Brazil khi đó là ông Dunga. Trong màu áo Brazil lúc đó có sự góp mặt của không ít ngôi sao như Neymar, Coutinho, Fabinho, Danilo và Marquinhos. Goulart cũng đã ra sân trong trận thắng Ecuador 1-0. Thật may mắn vì đó chỉ là trận giao hữu nên Goulart vẫn có quyền khoác áo đội tuyển Trung Quốc.

Trung Quốc, đội tuyển trung quốc, trung quốc nhập tịch, vòng loại world cup 2022

4 cái tên trên không phải các cầu thủ nhập tịch đầu tiên của Trung Quốc, hiện nay trong đội hình của ĐTQG nước này đã có sự hiện diện của Elkeson, cũng là một cầu thủ gốc Brazil. Tuy nhiên, Elkeson đang lạc lõng trong đội hình Trung Quốc và có phong độ không tốt, hy vọng sự có mặt của các đồng hương sẽ giúp anh giải phóng đôi chân của mình.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT