ĐT bơi Việt Nam được 'về với nước' sau nhiều ngày trên cạn

Thứ ba, 05/05/2020 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều ngày phải rời xa đường đua xanh, các VĐV ĐT bơi lội Việt Nam như Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên, Trần Tấn Triệu... đã được xuống nước .

Do ảnh hưởng của Covid-19, Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ đã cấm trại để thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời, hồ bơi Ánh Viên của trung tâm cũng phải ngừng hoạt động từ đầu tháng 4 năm nay. Đây cũng là nơi tập luyện của nhiều tuyển thủ bơi lội Việt Nam như Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên, Trần Tấn Triệu...

Quy định giãn cách xã hội không cho phép các VĐV xuống nước suốt một tháng qua, khiến các 'kình ngư' cảm thấy nhớ nước. Nhưng đến hôm qua, các thành viên của ĐT bơi Việt Nam đã được phép xuống hồ bơi tập luyện nhằm lấy lại cảm giác.

ĐT bơi Việt Nam, Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên, Trần Tấn Triệu

Kình ngư Nguyên Huy Hoàng trả lời phỏng vấn của VTV: "Nghe tin bắt đầu được xuống bơi em cảm thấy rất vui, vì mình như cá được trả về với nước. Sau một tháng không bơi thì mới hiểu cảm giác như thế nào: người lúc nào cũng lâng lâng, không 'ăn' được nước."

Với mục tiêu lấy lại cảm giác nên các buổi tập trong giai đoạn này của ĐT bơi Việt Nam kéo dài khoảng 3 giờ thay vì 4 đến 5 giờ như trước đây. Dự kiến sau 2 tuần, các VĐV mới lấy lại được cảm giác, phong độ như bình thường.

Trước đó, các VĐV ĐT bơi Việt Nam đã có đến 4 tuần chỉ tập trên cạn với các bài tập duy trì thể lực cũng như bổ trợ các nhóm cơ. Sau khoảng thời gian khá dài không xuống nước phần nào đã khiến cảm giác bơi của các VĐV ít nhiều bị ảnh hưởng.

>>> Giành HCV, Huy Hoàng phá sâu kỷ lục SEA Games

VIDEO: Ánh Viên giành HCV 400m hỗn hợp nữ ở SEA Games 30

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT bơi Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng Trần Hưng Nguyên Trần Tấn Triệu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT