Quảng cáo

Đội eSports Việt Nam dự SEA Games 30 thắng trận đầu giải thế giới

Thứ hai, 11/11/2019 20:57 PM (GMT+7)

SEA Games 30 là kỳ đại hội thể thao đầu tiên công nhận các môn eSports (thể thao điện tử) là nội dung tranh huy chương, và giải đấu thế giới là cơ hội tập huấn cho đại diện Việt Nam.

Kết thúc cặp đấu thứ 5 của ngày hôm nay, VEC Fantasy Main giành chiến thắng trước EVOS SG (Singapore) với tỷ số 2-1. Trước đó, đại diện tham dự SEA Games 30 của Việt Nam đã thắng 2-0 trước Impunity KH của Campuchia.

sea games 30, esports, việt nam, vec fantasy main, Mobile Legends Bang Bang

Tuần này, Malaysia sẽ tổ chức giải vô địch thế giới môn 'Mobile Legends: Bang Bang', một trong 6 môn thể thao điện tử có mặt tại SEA Games 30 diễn ra tại Philippines. Tuy là giải thế giới nhưng các 'game thủ' Đông Nam Á coi đây là khóa tập huấn tốt nhất trước khi tề tựu về tranh tài trong kỳ đại hội sắp tới.

Ngành thể thao điện tử đang tăng trưởng cực nhanh và đạt lợi nhuận khổng lồ, điều này được Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) công nhận năm vào 2017. Ở khu vực châu Á, ASIAD 18 tại Indonesia chỉ coi eSports là các ,ôm thi đấu mang tính chất biểu diễn (không tính thứ hạng trên bảng tổng sắp huy chương) nhưng tại SEA Games 30 này thể thao điện tử sẽ được xem là môn thi đấu chính thức, quyết định thứ hạng các đoàn thể thao.

Kết quả hình ảnh cho MLBB World Championship 2019

Giải vô địch thế giới lần này mang tên 'Mobile Legends: Bang Bang World Championship', diễn ra từ ngày 11 đến 17 tháng 11, có 16 đội tề tựu về nhà thi đấu Axiata ở Kuala Lumpur. Các quốc gia cử đội tham dự là Việt Nam, Malaysia, Philippines, Indonesia, Campuchia, Lào, Singapore, Myanmar, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Brazil, Nhật.

Ngoài Mobile Legends: Bang Bang, Việt Nam sẽ tham dự đầy đủ 5 môn thể thao điện tử còn lại. Trong thành phần eSports Việt Nam tại SEA Games 30 còn có sự góp mặt của VĐV từng giành huy chương tại ASIAD.

Link gốc: https://tinnhanhonline.vn/doi-esport-viet-nam-du-sea-games-30-thang-tran-dau-giai-the-gioi-1596388

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng