Quảng cáo

Chủ tịch Philippines đổ lỗi cho Brunei vì công tác SEA Games 30 tệ hại

Thứ tư, 27/11/2019 09:51 AM (GMT+7)

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Philippines cho biết nguyên nhân nước chủ nhà SEA Games 30 phạm phải nhiều thiếu sót là do Brunei.

Sau những bê bối như để cầu thủ phải ngủ tại sảnh khách sạn, chậm trễ trong việc đón tiếp, thức ăn không hợp khẩu vị với vận động viên và có phần thiếu thốn. Chủ nhà của SEA Games 2019 nhận được rất nhiều sự phê bình từ phía các đoàn thể thao tham gia đại hội lần này.

Tại diễn đàn Hiệp hội Thể thao Philippines diễn ra vào tối hôm qua, chủ tịch Uỷ ban Olympic Philippines ông Abraham Tolentino cho biết các vấn đề trong quá trình tổ chức SEA Games là điều hoàn toàn dễ hiểu và ban tổ chức đang cố gắng hết sức để tìm ra giải pháp sửa đổi các thiếu sót đang xảy ra.

sea games 30, sea games 2019, philippines, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Philippines, Abraham Tolentino

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Philippines cho biết: "Tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu rằng một năm chuẩn bị là không đủ. Hãy nhớ rằng Brunei được cho là sẽ tổ chức SEA Games 2019. Chúng tôi chỉ có một năm chuẩn bị. Tất cả mọi việc đều được ban tổ chức đang cố gắng giải quyết." Có vẻ như đây là một lời đổ lỗi thiếu cơ sở và lý lẽ của ông Abraham Tolentino.

Brunei đúng là đã rút quyền đăng cai SEA Games 30 nhưng việc Philippines chỉ có 1 năm để chuẩn bị là không chính xác. Theo lộ trình của các quốc gia Đông Nam Á đề ra từ năm 2013, Brunei sẽ là nước chủ nhà của SEA Games 2019, nhưng đến năm 2015 thì quốc gia hồi giáo này đã viện cớ không đủ cơ sở vật chất, hạ tầng để đón 10.000 VĐV từ 11 quốc gia trong khu vực.

sea games 30, sea games 2019, philippines, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Philippines, Abraham Tolentino

Với Brunei đã rút lui, Philippines đã bày tỏ sự quan tâm của mình để tổ chức SEA Games 30 và được chấp thuận. Từ thời điểm 2015, nước chủ nhà đã có 4 năm để chuẩn bị cho công tác tổ chức. Từ khoảng giữa tháng 11/2019, khi không khí SEA Games bắt đầu nóng lên cũng là lúc những thiếu sót của nước chủ nhà Philippines được báo chí các nước trong khu vực khui lên ngày càng nhiều.


VIDEO: Mourinho vào sân đốn ngã cầu thủ

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo