Quảng cáo

Chủ nhân huy chương ASIAD đại diện eSports Việt Nam dự SEA Games 30

Thứ hai, 14/10/2019 15:34 PM (GMT+7)

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines đã được thành lập, trong đó eSports VIệt Nam có niềm hy vọng vàng từ VĐV từng giành huy chương tại ASIAD 2018.

SEA Games 30 là lần đầu tiên thể thao điện tử được đưa vào làm bộ môn thi đấu giành huy chương trong lịch sử các kỳ tranh tài thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Năm ngoái, eSports nhận được sự quan tâm đặc biệt khi có mặt tại ASIAD 2018 diễn ra ở Indonesia. Tuy nhiên, khi đó các môn này chỉ được tính là các nội dung biểu diễn.

Mới đây Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ra quyết định thành lập Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 tại Philippines. Đồng thời, danh sách các VĐV của Đoàn cũng như những cái tên chính thức đại diện eSports Việt Nam đã được công bố. Trong đó đáng chú ý là chủ nhân của chiếc huy chương đồng ASIAD 2018 bộ môn Starcraft II Trần Hồng Phúc (MeomaikA).

Sea games 30, esport, esport sea games, esport việt nam, Sea games 2019, trần hồng phúc

Với tầm ảnh hưởng vô cùng lớn của Á Vận Hội (đại hội thể thao lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Thế Vận Hội Olympic), thành tích của Trần Hồng Phúc có thể coi là một bước ngoặt giúp thể thao điện tử Việt Nam dần dần khẳng định được vị thế của mình. Bên cạnh huy chương đồng của Trần Hồng Phúc, hai vận động viên khác giành huy chương vàng và bạc lần lượt là Cho Seong Ju (Hàn Quốc) và Huang Yu Shiang (Đài Loan, Trung Quốc).

Ở ASIAD 2018, các bộ huy chương của eSports  không được tính vào thành tích toàn đoàn. Bắt đầu tại Á Vận Hội 2022, thể thao điện tử mới có thể trở thành một bộ môn chính thức. Vì vậy, SEA Games 30 sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho Hồng Phúc nói riêng và eSports Việt Nam nói chung để chuẩn bị cho kỳ ASIAD tiếp theo. Và mục tiêu của đại diện Starcraft II Việt Nam không gì khác ngoài tấm huy chương vàng.

Sea games 30, esport, esport sea games, esport việt nam, Sea games 2019, trần hồng phúc

Danh sách cụ thể các đại diện eSports Việt Nam tại SEA Games 30:

Liên Quân Mobile: Mocha ZD eSports

Mobile Legends Bang Bang: VEC Fantasy Main

Dota 2: 496 Gaming

StarCraftII: Trần Hồng Phúc - Lê Minh Hải

HearthStone: Lê Hồng Phát - Nguyễn Hoàng Long

Tekken 7: Nguyễn Minh Đức - Nguyễn Tấn Tài

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo