Chủ nhân 3 HCV SEA Games 30 không thể về thăm mẹ mổ vì bị cách ly

Thứ tư, 15/04/2020 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Lộc Thị Đào, người từng có hattrick HCV tại SEA Games 30 mới đây đã chia sẻ nỗi buồn khi bị cách ly sau Cúp bắn cung châu Á tại Thái Lan.

Lộc Thị Đào, "chị cả" của bắn cung Việt Nam, tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng kể từ khi giành 3 HCV tại SEA Games 30. Cung thủ quê Bắc Giang thể hiện ưu thế gần như tuyệt đối trong các loạt bắn chung kết nội dung cung 1 dây và thắng 7 tháng 3 trước Ksenia Perova (Nga). Với thành tích này, cô đã giành được tấm HCV tại Cúp bắn cung châu Á 2020.


Lộc Thị Đào, SEA Games 30 HCV,Thái Lan, bắn cung

Trong thời gian dự giải, mẹ của Lộc Thị Đào phải nhập viện mổ thận. Tuy nhiên để con không phải lo lắng nên bà đã giấu không cho cô biết. Chỉ khi Cúp bắn cung châu Á 2020 tại Thái Lan kết thúc, Lộc Thị Đào mới nhận được tin.

Cô chia sẻ với Zing: "Lúc tôi thi đấu xong hết, anh trai mới cho biết là mẹ mổ thận. Mẹ mổ một tuần trước đó rồi nhưng gia đình giấu không cho biết. Khi nghe tin, tôi khóc luôn. Thường ngày, tôi vẫn hay gọi về cho gia đình, không thấy mẹ đâu tôi cũng thấy lạ rồi, nhưng mọi người bảo mẹ vào trong chòi, sóng yếu. Khi tôi gọi riêng, mẹ lại bảo sang viện để thăm bác nên cũng không để ý."

Lộc Thị Đào, SEA Games 30 HCV,Thái Lan, bắn cung

Tuy nhiên, khi về nước thì Lộc Thị Đào cũng không thể về thăm mẹ ngay lập tức, cô nói: "Lúc đó tôi xin phép thầy cho về nhà ngay khi xuống sân bay, nhưng thầy bảo phía trung tâm không cho về bởi phải đi cách ly. Tôi òa khóc khi nghe tin mẹ mổ mà không thể về thăm. Tuy nhiên, khi trở về nước, nên đi cách ly, từ hôm đấy, tôi vẫn chưa được về vẫn ở trong trung tâm theo quy định."

Ngoài HCV, Lộc Thị Đào còn giành 1 HCB và 1 HCĐ tại giải đấu ở Thái Lan. Hiện tại, đội tuyển bắn cung Việt Nam đã kết thúc thời gian tự cách ly, Lộc Thị Đào tập luyện như bình thường tại trung tâm, ngày 2 buổi và thực hiện các giáo án của thầy, cùng với đó là 3 buổi tập thể lực để hướng tới mục tiêu giành vé dự Olympic Tokyo.

>>> Số phận bi thảm của võ sĩ Boxing Việt Nam đầu tiên dự Olympic

 

VIDEO: Môn Boxing-Vật tay ở Nga

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lộc Thị Đào SEA Games 30 HCV Thái Lan bắn cung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT