Quảng cáo

Chủ nhà 'hô biến' kết quả sau 20 giây, Việt Nam mất HCV

Thứ tư, 04/12/2019 16:08 PM (GMT+7)

Đô cử Việt Nam Nguyễn Thị Vân bật khóc vì để tuột huy chương vàng cử tạ, nhưng có vẻ như đã có sự mập mờ từ trọng tài SEA Games 2019.

VIDEO: Nguyễn Thị Vân khóc nức nở trong oan ức. Nguồn: Next Sport

Kết thúc chung kết hạng cân 71 kg nữ SEA Games 30 với tổng cử 214 kg, Nguyễn Thị Vân giành tấm huy chương bạc, một kết quả đáng tiếc bởi cô chỉ thua đối thủ chủ nhà Philippines đúng 2 kg. HCV thuộc về Macrohon Kristel đạt mức tổng cử 216 kg, HCĐ thuộc về Ramadani Tsabitha (Indonesia) tổng cử 203 kg.

Sau khi bước xuống bục nhận huy chương ở hạng cân 71kg, lực sĩ Nguyễn Thị Vân bật khóc nức nở vì cho rằng, cô bị trọng tài 'cướp' HCV. Trước đó, ở lần cử đẩy thứ hai, VĐV chủ nhà là Kristel không được công nhận cú đẩy thành công với dòng trạng thái 'No Lift' (không đẩy được).

sea games 30, sea games 2019, philippines, việt nam, nguyễn thị vân, nguyễn thị vân bị cướp huy chương vàng, hcv, cử tạ

Ở phần cử đẩy của Macrohon Kristel với mức tạ 120 kg, dù đã thành công nhưng cả 2 trọng tài đều phất cờ không công nhận. Tuy nhiên sau khoảng 20 giây, có sự can thiệp của giám sát các trọng tài đã công nhận kết quả này.

Còi hiệu báo lại vang lên rằng cú đẩy của VĐV Philippines là “Good Lift” (đẩy thành công). Đó cũng là bước đệm tiếp thêm tự tin để cô thực hiện thành công cú đẩy cuối cùng ở mức 123kg, qua đó có tổng cử 216 kg, hơn Nguyễn Thị Vân 2kg.

sea games 30, sea games 2019, philippines, việt nam, nguyễn thị vân, nguyễn thị vân bị cướp huy chương vàng, hcv, cử tạ

Nếu Kristel bị từ chối thành tích 120 kg, VĐV Philippines chắc chắn mất HCV do không được thay đổi mức cân ở lượt nâng cuối.

Có mặt tại địa điểm thi đấu cử tạ, ông Đỗ Đình Kháng, Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, Tổng cục thể dục thể thao đã trực tiếp trả lời về sự cố liên quan tới việc xử ép: "Tôi muốn nhắc các bạn rằng, đây là nước chủ nhà nên có thể ban giám sát sẽ xử lý chủ nhà nhẹ hơn so với các đoàn khác. Theo luật khi có 2 trên 3 trọng tài giơ cờ đỏ thì pha nâng tạ sẽ không được công nhận, tuy nhiên khi giám sát yêu cầu xem lại, các trọng tài đã quyết định theo cảm tính để công nhận tình huống nâng tạ này."

>>> Xem thêm: HLV Nishino: 'Thái Lan sẽ chuẩn bị kỹ để đánh bại U22 Thái Lan'

>>> Xem thêm: CĐV Lào ủng hộ U22 Việt Nam sau trận thua Thái Lan

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo