Quảng cáo

Sẽ có chung kết lịch sử toàn Việt Nam ở SEA Games 30?

Thứ hai, 02/12/2019 18:38 PM (GMT+7)

Cơ hội giành HCV SEA Games đầu tiên cho tennis Việt Nam trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết khi chúng ta có 2 trong 3 hạt giống hàng đầu.

VIDEO: Việt Nam 2-1 Indonesia (Vòng bảng SEA Games 30)

Tại vòng loại tennis SEA Games 30 mới kết thúc, ở nội dung đơn nam hai tay vợt ngôi sao của Việt Nam là Lý Hoàng Nam và Daniel Cao Nguyễn đều dễ dàng có chiến thắng để giành vé vào tứ kết.

Daniel Cao Nguyễn có chiến thắng dễ 6-0, 6-3 trước Bun Kenny (Campuchia). Với thứ hạng nhà nghề cao nhất trong khu vực Đông Nam Á (hạng 341 ATP), Daniel Cao Nguyễn được chọn làm hạt giống số 1 ở nội dung đơn nam tại SEA Games 30.

Tay vợt gốc Việt vừa nhập tịch này được đánh giá nếu thi đấu đúng với phong độ hoàn toàn có thể giành một tấm vé vào chơi trận chung kết cho quần vợt quê hương của cả bố lẫn mẹ.

sea games 30, sea games 2019, việt nam, lý hoàng nam, daniel cao nguyễn, tennis

Trong khi đó, Lý Hoàng Nam hạ đối thủ Indonesia 6-1, 6-1. Với hạng 661 ATP, anh được chọn làm hạt giống số 3 sau Wishaya (Thái Lan – hạng 626, hạt giống số 2). Việc cùng nhánh với tay vợt người Thái Lan sẽ khiến Lý Hoàng Nam gặp đôi chút khó khăn trong việc tìm tấm vé vào trận chung kết.

Tuy nhiên, theo như giới chuyên môn thì nếu Lý Hoàng Nam chơi đúng khả năng thì anh hoàn toàn có thể đến với trận chung kết SEA Games 2019 và gặp Daniel Nguyễn. Đây sẽ là trận chung kết lịch sử: lần đầu tiên có trận chung kết toàn Việt Nam ở môn tennis của SEA Games đồng thời là lần đầu tiên Việt Nam có HCV ở bộ môn này.

sea games 30, sea games 2019, việt nam, lý hoàng nam, daniel cao nguyễn, tennis

Do hai tay vợt nam cùng một quốc gia sẽ không nằm cùng nhánh nhau nên Hoàng Nam và Daniel Nguyễn chỉ có thể đụng độ trong trận chung kết. Hy vọng cả hai sẽ tạo ra một trận chung kết toàn Việt Nam, để giúp tennis nước nhà thiết lập cột mốc lịch sử.

Các nội dung khác là đơn nữ, đôi nữ và đôi nam nữ, quần vợt Việt Nam gần như không có cửa để cạnh tranh khi thua xa các đối thủ khác về chuyên môn.

>>> Xem thêm: HLV Akira Nishino thăm dò U22 Việt Nam

>>> Xem thêm: U22 Việt Nam đứng trước nguy cơ tổn thất lực lượng khi gặp Singapore

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng