Quảng cáo

Sao nhập tịch Trung Quốc bị chê dù ghi bàn ở Vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 11/10/2019 16:27 PM (GMT+7)

Dù đã có 3 bàn tại Vòng loại World Cup 2022, Elkeson vẫn chưa làm hài lòng báo chí và CĐV Trung Quốc.

Highlight Trung Quốc 7-0 Guam

Đội tuyển Trung Quốc đã giành chiến thắng 7-0 trước Guam trong trận đấu ngày hôm qua, đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của đội bóng này tại Vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, người tỏa sáng trong bữa tiệc bàn thắng này không phải là các ngôi sao nhập tịch như Elkeson (Ngải Khắc Sâm) đến từ Brazil, mà là lão tướng Yang Xu 32 tuổi.

Elkeson đã gây nên một chút thất vọng đối với giới hâm mộ bóng đá Trung Quốc. Kể từ sau khi nhập tịch và ra mắt ĐTQG Trung Quốc, Elkeson đã ghi 3 bàn thắng, nhưng đều trước những đối thủ yếu (Maldives và Guam). Điều đáng nói là tính cả bàn thắng hôm qua tại Vòng loại World Cup 2022 thì trong suốt 1 tháng vừa rồi Elkeson chỉ có đúng 1 lần nổ súng trong màu áo ĐTQG và CLB.

elkeson, vòng loại world cup 2022, trung quốc, guam, trung quốc vs guam, cầu thủ nhập tịch

Elkeson đã trải qua 6 trận tịt ngòi tại Guangzhou Evergrande, và sẽ phải điều chỉnh ngay lập tức để tìm lại phong độ, những bàn thắng 'ít ỏi' tại Vòng loại World Cup 2022 không thể che lấp màn trình diễn đáng thất vọng về tổng thể của anh sau khi nhập tịch.

Trong cuộc đối đầu với Guam, Elkeson đã chơi trọn vẹn 90 phút, ghi 1 bàn trong hiệp 2. Mặc dù trước đó bóng chủ yếu xuất hiện tại phần sân của Guam nhưng riêng Elkeson chỉ có 2 cơ hội uy hiếp khung thành thực sự, nhưng cả hai đều là 'pháo phòng không' (theo báo chí Trung Quốc miêu tả). Điều này lý giải tại sao Elkeson lại tịt ngòi trong suốt 468 phút ở CLB.

elkeson, vòng loại world cup 2022, trung quốc, guam, trung quốc vs guam, cầu thủ nhập tịch

Các CĐV Trung Quốc từng rất hài lòng với cú đúp của Elkeson vào lưới Maldives cũng tại Vòng loại World Cup 2022. Ngôi sao gốc Brazil đã có màn ra mắt như trên sân nhà do hầu hết các CĐV trên sân của Maldives là người Trung Quốc. Anh đã được tung hô, nhưng hãy tìm lại phong độ ngay nếu không muốn tuần trăng mật sớm kết thúc sau khi nhập tịch.

Với chiến thắng hôm qua, đội tuyển Trung Quốc xây chắc ngôi đầu tại bảng A Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nhờ hơn Syria về hiệu số bàn thắng bại.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT