Quảng cáo

Những danh thủ tranh QBV nhưng được 0 phiếu: Buồn cho Eto'o...

Thứ năm, 09/04/2020 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Dù được đề cử vào danh sách cạnh tranh Quả bóng Vàng, nhưng một số cầu thủ đến từ lục địa đen lại chẳng được ai bỏ phiếu.

VIDEO: Sadio Mane mở tỷ số ở trận gặp Bayern Munich

Daniel Amokachi

Mặc dù thời gian Amokachi gắn bó với Everton đã không thực sự đạt đến đỉnh cao mà anh ấy mong đợi, Amokichi vẫn có đóng góp quyết định cho Toffees năm 1995. Họ giành được FA Cup với việc đánh bại MU trong trận chung kết.

Japhet N’Doram

Phù thủy Japhet N’Doram là một trong những cầu thủ vĩ đại bị lãng quên trong thập niên 1990, mặc dù có bảy mùa và 72 bàn thắng ở Pháp với FC Nantes. Huyền thoại người Chad không bao giờ lọt vào Cúp bóng đá châu Phi, mặc dù ông là nhà vô địch Pháp năm 1995, thời điểm mà ông nhận được một đề cử (nhưng không có phiếu bầu nào) ở lễ trao Quả bóng Vàng.

Samuel Eto'o

Eto'o đã kiếm được phiếu bầu trong các cuộc bầu chọn QBV từ năm 2004 đến 2011, nhưng trước thời điểm đó, anh thường bị các nhà bình chọn bỏ qua và không nhận được phiếu bầu nào. Vào năm 2002 và 2003, Eto'o đã lọt vào danh sách rút gọn, nhưng mặc dù đã giành được CAN Cup trong năm đầu tiên và Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi trong lần thứ hai, anh sẽ phải đợi đến năm 2004 để có được phiếu bầu đầu tiên.

Quả bóng Vàng, Eto'o, Essien, Okocha

Sunday Oliseh

Năm 1998, khi Oliseh nhận được đề cử Quả bóng Vàng duy nhất trong sự nghiệp, là năm mà ông có đóng góp rõ ràng cho chiến thắng kịch tính của Nigeria trước Tây Ban Nha tại World Cup ở Pháp. Ông giành cú đúp danh hiệu cùng Ajax năm đó trước khi đến Juve và Dortmund.

Patrick Mboma

Trong sự nghiệp du mục của mình, Mboma hiếm khi ổn định đủ lâu để tạo ấn tượng ở một nơi mặc dù có những bàn thắng liên tục. Ông đã nhận được một đề cử Quả bóng Vàng vào năm 2000, cùng năm đó, Mboma đã giành được cả Cúp bóng đá châu Phi và một huy chương vàng Olympic và cũng giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi trong mùa giải đó.

Geremi

Quả bóng Vàng, Eto'o, Essien, Okocha

Geremi linh hoạt và thành thạo về kỹ thuật, là người giành cú đúp cùng với Mboma năm 2000, đóng vai trò quan trọng trong một thế hệ tài năng xuất chúng của Cameroon. Đó là vào giữa thời điểm ông ở Real Madrid, vô địch Champions League năm 2000 và La Liga năm 2001.

Samuel Kuffour

Được đề cử Quả bóng Vàng vào năm 2001, Kuffour không kiếm được bất kỳ phiếu bầu nào mặc dù là nhân vật chủ chốt trong đội hình tuyệt vời của Bayern Munich. Đó là mùa giải khi ông giành được một danh hiệu Bundesliga, vô địch Champions League và Cúp Liên lục địa, cũng như nhận cả giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ghana và Giải thưởng Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm của BBC.

Jay-Jay Okocha

Quả bóng Vàng, Eto'o, Essien, Okocha

Mặc dù Okocha được nhớ đến nhiều nhất trong thời gian ở Bolton Wanderers và với Paris Saint-Germain, hai đề cử QBV của ông đã đến sớm trong sự nghiệp khi còn ở Eintracht Frankfurt. Okocha được liệt kê trong số những người ưu tú của giới thể thao vào năm 1995 và 1996, sau thành công ở CAN Cup với Nigeria năm 1994.

Hatem Trabelsi

Mặc dù đã giành được Eredivisie (VĐQG Hà Lan) vào năm 2002 và 2004, Trabelsi cuối cùng chỉ nhận được đề cử Quả bóng Vàng duy nhất trong sự nghiệp của mình vào năm 2006 khi anh giành Cup Hà Lan thứ hai với Ajax. Phong độ này đã đưa anh đến Man City nhưng kể từ đây Trabelsi trượt dốc.

Mahamadou Diarra

Thành tích của Diarra khi giành được sáu chức vô địch trong nước liên tiếp trên khắp Pháp và Tây Ban Nha không thực sự nhận được sự ghi nhận xứng đáng. Cầu thủ người Mali chuyển từ Olympique Lyonnais đến Real Madrid, khi Los Blancos cuối cùng cũng tìm được người thay thế Claude Makelele.

Michael Essien

Quả bóng Vàng, Eto'o, Essien, Okocha

Essien, giống như Eto'o, cuối cùng đã nhận được một số phiếu bầu từ hội đồng bình chọn QBV, mặc dù vào năm 2006, anh đã được đề cử mà không nhận được một phiếu bầu nào. Năm 2006, anh đã giành chức vô địch Premier League đầu tiên của mình với Chelsea, là một phần của đội Ghana đã đạt đến vòng knock-out của World Cup và giành giải thưởng Cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm của BBC.

>>> Nghề tay trái cực 'dị' của các cầu thủ nổi tiếng

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quả bóng Vàng Eto'o Essien Okocha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT