Quảng cáo

'Các giải VĐQG châu Âu sẽ hoãn đến năm 2021'

Thứ bảy, 21/03/2020 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Nhà virus học Jonas Schmidt-Chanasit cho rằng các giải bóng đá Ngoại hạng Anh, Cúp C1, La Liga,... chỉ có thể tiếp tục vào năm 2021.

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Theo dự kiến, các giải bóng đá châu Âu sẽ trở lại trong tháng 4 để có thể hoàn thành mùa giải trước ngày 30/06. Tuy nhiên theo một giáo sư chuyên nghiên cứu về virus thì kế hoạch này là bất khả thi.

Chuyên gia Jonas Schmidt-Chanasit thuộc học của Viện nghiên cứu Berhard-Nocht, Hamburg, Đức nói trên tờ Kicker: "Tôi không nghĩ, chúng ta có thể bắt đầu nói về việc các giải đấu trở lại vào tháng 4, cho dù là diễn ra trong điều kiện không khán giả đi nữa. Sẽ là không thực tế khi nghĩ mùa giải năm nay có thể được hoàn thành. Nếu bạn thấy tẻ nhạt vì 2 tuần không bóng đá, có thể mường tượng 9 tháng nữa cũng vắng môn thể thao vua này."

Ngoại hạng Anh, Cúp C1, La Liga, Covid-19, virus corona, Jonas Schmidt-Chanasit

Ông Schmidt-Chanasit khẳng định: "Tôi tin chắc rằng bóng đá sẽ chỉ trở lại trong năm 2021." Đây tin sét đánh đối với các giải VĐQG châu Âu như Ngoại hạng Anh, Serie A,... và cả Champions League.

Nhưng tuyên bố này hoàn toàn có cơ sở, trong bối cảnh châu Âu đang chao đảo vì Covid-19. Vào thứ Sáu, số người thiệt mạng tại Italia đã lên đến 3.405, nhiều hơn cả Trung Quốc. Tại Tây Ban Nha cũng đã hơn 1.000 người chết, trong khi tổng số người nhiễm bệnh tại Đức, Pháp và Anh là hơn 30.000 người. Theo dự đoán của chính phủ các nước này, sẽ có khoảng 80% dân số dương tính với loại virus chết người này.

>>> UEFA ra quyết định khó hiểu cho EURO 2020

Theo dự kiến, các giải bóng đá châu Âu sẽ trở lại trong tháng 4 để có thể hoàn thành mùa giải trước ngày 30/06. Tuy nhiên theo một Giáo sư virus học, kế hoạch này là bất khả thi.Theo dự kiến, các giải bóng đá châu Âu sẽ trở lại trong tháng 4 để có thể hoàn thành mùa giải trước ngày 30/06. Tuy nhiên theo một Giáo sư virus học, kế hoạch này là bất khả thi.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Cúp C1 La Liga Covid-19 virus corona Jonas Schmidt-Chanasit
Xem thêm
TIN NỔI BẬT