Quảng cáo

Neymar sắp đuổi kịp Ronaldo

Chủ nhật, 08/09/2019 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Tỏa sáng trong màu áo Brazil dù mới trở lại sau 3 tháng chấn thương, Neymar đang tiến sát tới thành tích của Ronaldo.

VIDEO: Đôi chân ma thuật của Neymar

Mùa hè vừa qua là quãng thời gian đáng buồn của Neymar. Chấn thương đứt dây chằng mắt cá khiến anh không thể tham gia chiến dịch Copa America 2019 và cùng các đồng đội nâng cao cup vô địch. Anh đã rơi lệ khi nhận được kết luận của các nhân viên y tế trong trận giao hữu với Qatar. Neymar mâu thuẫn với ban lãnh đạo PSG, anh đã rất muốn trở về La Liga trong màu áo Barca hoặc Real nhưng tất cả đều không đi đến đâu.

Nhưng bỏ qua tất cả, Neymar vừa có màn tái xuất đỉnh cao trong trận giao hữu giữa Brazil và Colombia, qua đó chứng tỏ anh là nhân vật xuất sắc nhất bóng đá thế giới sau thời của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Anh tỏa sáng với một pha đá phạt góc kiến tạo cho Casemiro mở tỷ số và một cú đệm bóng cận thành gỡ hòa 2-2 cho Brazil. Kết quả không như ý nhưng màn trình diễn của Neymar thì miễn chê.

Neymar, Neymar Jr, Ronaldo, Brazil vs Colombia, Brazil, kết quả Brazil vs Combia, Brazil Colombia, kết quả Brazil Colombia

Bàn thắng trong trận đấu này đã giúp Neymar tiến rất sát đến thành tích ghi bàn của Ronaldo Nazario de Lima. Neymar hiện có 61 bàn thắng trong khi chàng béo răng thỏ đình đám một thời có 62 bàn. Neymar chỉ cần 1 bàn thắng để san bằng con số của huyền thoại bóng đá Brazil trong danh sách chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của đội tuyển xứ Samba. Neymar mới 27 tuổi và việc vượt qua Ronaldo là chắc chắn, cột mốc tiếp theo anh hướng đến chính là xô đổ kỷ lục 77 bàn của Vua bóng đá Pele.

Tuy nhiên, tiền đạo của PSG cần phải giữ gìn đôi chân cũng như thể trạng nếu muốn cống hiến lâu dài cho Selecao. Ở trận đấu vừa qua, Neymar được xếp chơi bên hành lang cánh trái như thường lệ, siêu sao này tiếp tục thể hiện những kỹ năng cá nhân điêu luyện, buộc các cầu thủ Colombia phải phạm lỗi với anh.

Neymar, Neymar Jr, Ronaldo, Brazil vs Colombia, Brazil, kết quả Brazil vs Combia, Brazil Colombia, kết quả Brazil Colombia

Đỉnh điểm là ở phút 74, Neymar khiến các CĐV ở quê nhà phải thót tim khi bị hậu vệ đối phương làm ngã. Khi đang tranh chấp gần đường biên ngang, hậu vệ Davinson Sanchez đã lao thẳng thân mình vào lưng của Neymar, khiến tiền đạo 27 tuổi đập mặt vào biển quảng cáo. Ngay sau đó Neymar tỏ ra rất đau đớn.

Đau mặt là một chuyện, điều đáng ngại hơn là pha va chạm có thể khiến Neymar tái phát chấn thương lưng, điều đã khiến anh vắng mặt tại trận bán kết World Cup 2014. Nhưng may mắn là không có gì nghiêm trọng xảy ra, Neymar vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Neymar Neymar Jr Ronaldo Brazil vs Colombia Brazil kết quả Brazil vs Combia Brazil Colombia kết quả Brazil Colombia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT