Quảng cáo

KỲ TÍCH: VĐV bóng rổ Việt Nam chuyển sang bắn cung và có HCV

Chủ nhật, 08/12/2019 14:11 PM (GMT+7)

Đỗ Thị Ánh Nguyệt của Việt Nam hôm nay đã xuất sắc đem về tấm HCV SEA Games 30 ở nội dung cung một dây đồng đội nữ môn bắn cung.

Tại chung kết cung 1 dây đồng đội nữ, Lộc Thị Đào, Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Phương có chiến thắng 6-2 trước Myanmar để đem về tấm HCV thứ 3 trong ngày 8/12.

Đây là lần đầu tiên Ánh Nguyệt góp mặt trong kỳ SEA Games. Chia sẻ về cảm xúc sau khi giành vàng cho thể thao Việt Nam, cung thủ này tâm sự: "Tôi tập bóng rổ cho đến năm 2016 và bắt đầu chuyển sang bắn cung từ đầu năm 2017. Lúc ấy khó khó khăn khi bắt đầu nhưng tôi đã cố gắng nhiều để có ngày hôm nay. Qua mỗi giải, tôi tích góp được một ít kinh nghiệm cho mình."

SEA Games 30, sea games 2019, việt nam, bắn cung, Đỗ Thị Ánh Nguyệt, lộc thị đào, huy chương vàng, hcv

Các VĐV Việt Nam thừa nhận có chút tâm lý trong những loạt đấu đầu tiên nhưng đã kịp điều chỉnh để đánh bại đối thủ. Nếu như Nguyễn Thị Phương, Lộc Thị Đào là những gương mặt quen thuộc ở bộ môn này, Ánh Nguyệt là trường hợp rất đặc biệt. Cô xuất thân là VĐV bóng rổ và chuyển sang tập bắn cung mới được 2 năm, nhưng ở lần đầu dự SEA Games nhưng lập tức có ngay tấm HCV cho mình.

"Sau loạt đầu thực hiện không tốt, cả đội đã cổ vũ tinh thần và động viên nhau để làm tốt những loạt còn lại", Ánh Nguyệt tiếp tục chia sẻ.

SEA Games 30, sea games 2019, việt nam, bắn cung, Đỗ Thị Ánh Nguyệt, lộc thị đào, huy chương vàng, hcv

Đồng đội của cô là Lộc Thị Đào sau đó đã hoàn tất cú hattrick huy chương vàng sau khi thắng đối thủ Myanmar 6-4 ở chung kết nội dung cung 1 dây nữ. Cung thủ Bắc Giang vươn lên trở thành VĐV giàu thành tích thứ hai của thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, sau kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. 26 tuổi và đã 11 năm theo nghiệp bắn cung, 'cô gái vàng' Lộc Thị Đào là người đã mang về cho thể thao Việt Nam nhiều tấm huy chương trên đấu trường quốc tế.

>>> Trực tiếp SEA Games 30 ngày 8/12: 'Cơn mưa' huy chương vàng

>>> Bảng tổng sắp SEA Games 30 ngày 8/12: Lộc Thị Đào giành 3 HCV

Highlight Việt Nam 2-0 Philippines | Bóng đá nữ SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng