Quảng cáo

Huyền thoại Philippines theo chân Anh Đức sau VL World Cup 2022

Thứ tư, 20/11/2019 09:02 AM (GMT+7)

Không chỉ Anh Đức của Việt Nam, Phil Younghusband của Philippines đã nói lời từ giã sự nghiệp sau lượt trận vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Chỉ vài tiếng trước khi Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng với Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022 các CĐV Việt Nam đã phải đón nhận một tin không vui ngay trước khi trận đấu bắt đầuTiền đạo Nguyễn Anh Đức của ĐTQG Việt Nam đã tuyên bố trên trang cá nhân rằng anh sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Cùng thời điểm đó, bóng đá Đông Nam Á cũng phải nói lời chia tay với một tượng đài. Đó là tiền đạo Phil Younghusband, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển Philippines, anh đã thông báo chính thức giải nghệ ở tuổi 32.

philippines, phil younghusband, vòng loại world cup 2022

"Cảm ơn các sếp, huấn luyện viên của tôi, đồng đội, đối thủ cạnh tranh và tất cả những người ủng hộ đã là một phần trong hành trình của tôi. Hẹn gặp lại tất cả sớm ở một cuộc phiêu lưu mới", Younghusband chia sẻ ngắn gọn trên mạng xã hội.

Younghusband sinh ra tại Anh, từng thi đấu ở học viện trẻ Chelsea trước khi lần đầu ra sân cho ĐTQG Philippines vào năm 2006. Kể từ đó, anh đã có 108 lần thi đấu cho The Azkals (những chú chó đường phố), ghi 52 bàn, trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển nước này.

Trong sự nghiệp của mình, Younghusband từng thi đấu cho 3 CLB của Philippines gồm San Beda, Meralco Manila và Davao Aguilas. Thành công nhất phải kể đến quãng thời gian khoác áo Manila, nơi Younghusband đã ghi được 69 bàn sau 61 lần ra sân.

philippines, phil younghusband, vòng loại world cup 2022

"Về mặt kỹ thuật, cậu là cầu thủ giỏi nhất mà tôi từng làm việc cùng. Hy vọng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn trong cuộc phiêu lưu mới", ông Simon McMenemy, cựu HLV tuyển Philippines và Indonesia, bình luận dưới bài đăng của Younghusband. Cả 2 đội bóng ông từng dẫn dắt đều mới nhận thất bại tại vòng loại World Cup 2022.

Younghusband còn có một người anh trai khá nổi tiếng là James Younghusband. Tiền vệ 33 tuổi này hiện đang khoác áo CLB Ceres Negros.

VIDEO: Khả năng săn bàn của tiền đạo Anh Đức (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT