Quảng cáo

ĐT châu Phi bị cấm dự VL World Cup vì không trả tiền thua kiện

Thứ năm, 23/04/2020 10:51 AM (GMT+7)

ĐT Kenya sẽ bị trục xuất khỏi vòng loại World Cup 2022, khi họ không thanh toán khoản bồi thường đúng hạn sau thất bại trong một vụ kiện cáo.

Liên đoàn bóng đá Kenya, FKF, cho biết họ không thể trả cho cựu huấn luyện viên Adel Amrouche 1 triệu đô la vào thứ Sáu ngày 24 tháng 4, sau khi họ được Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) yêu cầu bồi thường vào tháng 10 năm ngoái.

Họ đã được FIFA, cơ quan quản lý bóng đá thế giới cảnh báo rằng nếu họ không thực hiện khoản thanh toán này, kết quả của họ tại vòng loại World Cup 2022 sẽ bị hủy bỏ hoàn toàn nếu HLV Adel Amrouche không đồng ý kéo dài thêm thời hạn thanh toán.

vòng loại World Cup 2022, Kenya

Nhưng Amrouche đã nói với BBC rằng ông sẽ không đồng ý với bất kỳ sự gia hạn nào. Chủ tịch FKF Nick Mwendwa nói: "Đây chưa phải là ngày tận thế khi bị loại ra khỏi vòng loại World Cup 2022. Chúng tôi không có tiền và với tình hình dịch bệnh hiện nay thì các cầu thủ đang bị mắc kẹt khi không được trả lương."

Vấn đề bắt nguồn từ phán quyết của CAS rằng Amrouche đã bị bãi nhiệm một cách bất công vào năm 2014 khi ông bị sa thải sau 18 tháng dù hợp đồng có thời hạn 5 năm, sau trận thua 1-0 trước Lesotho tại vòng loại CAN 2015.

>>> Ronaldo khuỵu gối trong bất lực nhìn Messi ghi bàn

VIDEO: Cậu bé gây chú ý nhờ cái đầu hói giống cựu HLV tuyển Anh

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT