Quảng cáo

ĐKVĐ Đông Á của Việt Nam mất oan HCV vì bị xử ép

Thứ ba, 10/12/2019 14:04 PM (GMT+7)

"Nam vương Boxing" của Việt Nam, Trương Đình Hoàng thi đấu vượt trội so với đối thủ nhưng nhận kết quả sốc khi không có HCV SEA Games 2019.

Trương Đình Hoàng, võ sĩ boxing đang giữ đai WBA Đông Á bị xử thua 2-5 ở trận chung kết hạng cân 81 kg SEA Games 30. Điều đáng nói là, Trương Đình Hoàng đã thi đấu tốt hơn đối thủ nhưng các trọng tài lại nghĩ khác.

Trong suốt 5 hiệp đấu, Đình Hoàng là người vượt trội hơn nhờ thể hình và kỹ thuật. Anh chủ động ra đòn, nhiều lần khiến đối thủ rơi vào cảnh chống đỡ bị động.

Đối thủ người Thái Lan của Trương Đình Hoàng là Thongkrathok Anavat nhập cuộc mạnh mẽ với một loạt tình huống ra đòn, nhưng bằng kinh nghiệm chinh chiến dày dạn cùng khả năng che chắn tốt Trương Đình Hoàng đã hóa giải đối thủ một cách dễ dàng.

sea games 30, sea games 2019, việt nam, thái lan, trương đình hoàng, boxing, hcv, huy chương vàng, vô địch đông á, bị xử ép

Ngay sau đó thế chủ động không còn là của Thongkrathok Anavat và chuyển hẳn sang đôi tay của võ sĩ Việt Nam. Trương Đình Hoàng thể hiện lối tấn công dồn dập, áp đảo đối thủ bằng những cú đấm nhanh và uy lực. Thongkrathok Anavat sớm có dấu hiệu chùng xuống trước sức mạnh của Trương Đình Hoàng, và ra đòn thiếu chính xác.

Trương Đình Hoàng đã thi đấu tốt hơn đối thủ trong cả 5 hiệp đấu. Tuy nhiên, các trọng tài SEA Games 2019 lại không nghĩ như vậy. Hai hiệp đầu, Đình Hoàng bị chấm điểm ít hơn đối thủ cùng với điểm số 27-29. Ở hiệp ba và bốn, trọng tài chấm hai võ sĩ bằng điểm 28-28. Tới hiệp 5, boxer hàng đầu Việt Nam tiếp tục bị đánh giá kém hơn với số điểm 27-29.

Trên hệ thống ghi nhận kết quả của ban tổ chức, Đình Hoàng nhận kết quả thua 2-5, đồng nghĩa anh không thể có được tấm HCV SEA Games 30 như mong đợi.

sea games 30, sea games 2019, việt nam, thái lan, trương đình hoàng, boxing, hcv, huy chương vàng, vô địch đông á, bị xử ép

Trước khi trọng tài công bố kết quả, võ sĩ được mệnh danh là "Nam vương boxing Việt" cũng rất tự tin vào chiến thắng của mình. Tuy nhiên, kết quả ngược lại khiến anh bức xúc.

Trước khi đến với SEA Games 2019, Trương Đình Hoàng đã giành huy chương vàng tại SEA Games 2015. Mới đây, võ sĩ quyền Anh Việt Nam đoạt đai WBA Đông Á hồi tháng 10 khi chiến thắng đối thủ đến từ Hàn Quốc. Đó là động lực rất lớn để Đình Hoàng quyết đem về tấm HCV SEA Games 30, nhưng kết quả cuối cùng lại không được như mong đợi.

>>> Trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Indonesia: Đất nước trọn niềm vui

>>> Đội hình mạnh nhất U22 Việt Nam vs U22 Indonesia

VIDEO: Võ sĩ MMA đánh nhau với gấu khổng lồ

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng