Đại hội thể thao Đông Nam Á Para Games bị hủy

Chủ nhật, 03/05/2020 07:11 AM (GMT+7)
A A+

Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) năm nay bị hủy do chủ nhà Philippines thiếu kinh phí dưới tác động của Covid-19.

Trước đây, sau SEA Games 30, do cạn kiệt tài chính, chủ nhà Philippines dời Para Games từ tháng 1 sang tháng 3 với kế hoạch từ ngày 20 đến 26-3. Tuy nhiên đại dịch Covid-19 khiến họ tiếp tục hoãn tổ chức lần nữa và dự kiến là lùi đến tháng 5 hoặc tháng 6.

Mới nhất, trang ABS-CBN News của Philippines đăng tải thông tin sự kiện này sẽ bị hủy sau khi Ủy ban Thể thao Philippines (PSC) ngừng hỗ trợ tài chính. PSC đã tuyên bố vào hôm thứ Tư rằng họ đã rút hỗ trợ tài chính cho ASEAN Para Games thứ 10 như là một phần của "các biện pháp thắt lưng buộc bụng" sau đại dịch.

ASEAN Para Games, Philippines, Covid-19

Cơ quan này cũng đã hủy tất cả các sự kiện thể thao trong phần còn lại của năm 2020. Chủ tịch PSC Michael Barredo cho biết: "Việc tổ chức Para Games của Philippines hiện không khả thi nếu không có sự hỗ trợ của chính phủ. Chúng tôi sẽ gửi thông tin tới Tổ chức Thể thao khuyết tật ASEAN về tình hình hiện tại."

"Quyết định của PSC khiến các VĐV đau lòng nhưng chúng tôi nhận thức được rằng thể thao cần đi sau các vấn đề hệ trọng. Chúng tôi cầu nguyện cho các VĐV khuyết tật và toàn bộ cộng đồng Paralympic, những người đã nỗ lực suốt hai năm qua."

VIDEO: Nguyễn Thị Yến giành HCV SEA Games 28

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ASEAN Para Games Philippines Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT